“Gã khổng lồ” Electronic Arts (EA) chuyên chế tạo game video ngày 29/10 tuyên bố sẽ phát triển các tựa game mới cho những chiếc điện thoại chạy điều hành hành nguồn mở Google Android.

"Tetris" sẽ là game đầu tiên có mặt trên chiếc điện thoại di động G1 do hãng HTC (Đài Loan) sản xuất, và vừa được hãng viễn thông Mỹ T-Mobile cung cấp. Được biết, Motorola sẽ là hãng tiếp theo có ĐTDĐ chạy trên hệ điều hành Android.

Theo như EA, thì game "Bejeweled” và phiên bản game video của “Monopoly” sẽ có mặt trên những thiết bị di động G1 vào tháng 11 tới. Đồng thời EA cũng đang phát triển nhiều tựa game mới hấp dẫn hơn. Các game này sẽ được bán tại Mỹ và bán trực tuyến tại website: www.eamobile.com.

“Android là một nền tảng mới rất thú vị cho phép người chơi có thể thực hiện được các khả năng như xoay, chạm để có được trải nghiệm chơi thú vị hơn”, Phó Chủ tịch bộ phận EA Mobile, Adam Sussman, nhận định.

EA Mobile cũng có các phiên bản "Tetris", "Bejeweled", “Monopoly" và một số game khác dành cho thiết bị cầm tay BlackBerry và smartphone sử dụng phần mềm Microsoft Windows.

EA Mobile cũng cho biết, các phiên bản game di động như "Spore", "Tetris", "Sudoku", và "Scrabble" do hãng này phát triển cũng chạy trên chiếc điện thoại iPhone “bom tấn” của Apple.

Điện thoại Google từng được mệnh danh là “sát thủ iPhone” vì có giá thấp trong khi được trang bị nhều tính năng, và nhất là kết nối dễ dàng với mạng Internet.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)