AMD vừa chính thức giới thiệu chip lõi tứ “Shanghai” thuộc dòng chip Opteron dành cho máy chủ với hiệu suất hoạt động cao hơn và khả năng tiêu thụ điện năng ít hơn.

“Shanghai” được gọi là lõi tứ bởi vì nó được tích hợp 4 lõi xử lý, và mỗi lõi hoạt động như một thiết bị tính toán độc lập. Đây là con chip có kích thước nhỏ nhất trong lịch sử từ trước tới nay.

Theo AMD, chip Shanghai có hiệu suất năng lượng cao vì có khả năng tự động tắt một số phần của chip khi những phần này không được sử dụng ngay cả trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Chip Shanghai được thiết kế để hoạt động ảo tức là các thiết bị sẽ hoạt động với các bộ máy ảo riêng biệt thay vì phải sử dụng mỗi bộ máy cho một thiết bị. Do đó, sản phẩm sẽ tích kiệm được không gian cho máy chủ.

AMD cũng cho biết, hai phiên bản chip này hiện đã có mặt trên thị trường và các phiên bản nâng cấp sẽ được tung ra thị trường vào tháng 2 tới. Trong quý này, các con chip mới của AMD sẽ được tích hợp trên bo mạch chủ của các dòng máy chủ IBM, HP, Sun Microsystems và Dell.

Hơn nữa, hãng cũng cho biết các bộ xử lý này sẽ sớm thay thế cho các bộ xử lý của Intel. Nhưng, Intel đã bác bỏ quan điểm này của AMD.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Đạt  823

bộ tính hướng tới thị trường TQ hay sao mà đặt tên dzị