Ảnh: crunchgear.
Lenovo vừa cho ra mắt ổ cứng ngoài di động USB ThinkPad tích hợp bàn phím số bảo mật. Ổ cứng này được thiết kế nhằm chống lại nguy cơ bị  lấy trộm dữ liệu đối với các thiết bị lưu trữ di động thông thường.

Việc sử dụng tính năng bảo mật của chiệc ổ cứng này khá đơn giản. Khi đã thiết lập mật khẩu từ 6 đến 12 số trên ổ cứng xách tay bảo mật USB ThinkPad, mỗi khi cần truy nhập vào nguồn số liệu của mình, bạn chỉ phải nhập vào chuỗi số trên bằng bàn phím số trên ổ cứng.

Theo Lenovo, ổ cứng này sử dụng chuẩn mã hoá AES 128 bit (Advanced Encryption Security) và việc “mật mã hóa theo thời gian thực” của HDD đảm bảo rằng không có thời gian trễ chẳng hạn giữa khi bạn nhập mã và truy nhập số liệu được.

Ổ cứng có thể chứa được đến 10 ID người sử dụng riêng biệt, dây USB có thể kéo thụt vào trong thân ổ đĩa rất tiện dụng, bạn cũng không phải mang theo cáp riêng để cấp nguồn cho ổ cứng hoặc truy nhập số liệu trên ổ.

USB ThinkPad dày chưa đến 1 inch và đủ nhỏ để có thể để vừa trong túi áo sơ mi và sẽ có mặt ở Mỹ cuối tháng này. Loại 160 GB sẽ có giá $190 và loại 320GB có giá $220.

Huyền Nga (Theo reghardware)



Bình luận

  • TTCN (0)