Supernova 7210 thiết kế dạng thanh. Ảnh: Cellphonenews.

Chiếc Supernova 7210 có thiết kế thanh mảnh, cảm tưởng như chỉ dành cho phụ nữ. Điện thoại giá tầm 2 triệu đồng này được trang bị camera 2 "chấm" cùng phần mềm nghe nhạc và nhiều ứng dụng khác.

Chiếc điện thoại này sử dụng nhựa xám hai bên thân và vỏ sau nên tạo cảm giác khá tố khi cầm. Phần trên là speakerphone, dưới một chút là logo Nokia nổi bật. Màn hinh QVGA chất lượng thoại tuyệt vời nhưng có vẻ mong manh dễ vỡ. Keypad có một đường gờ mỏng, nhỏ gây cản trở khi bấm.

Thân sau của máy thiết kế rất đạt, không có yếu tố nào thừa. Đầu tiên là camera 2 Megapixel và logo của Nokia được khắc chìm. Loa ngoài được đặt ở phần dưới nhưng đáng tiếc không phải là loa stereo. Giắc cắm tai nghe 2,5 mm nằm ở phần cạnh trên. Cùng đó là cổng kết nối USB và một khóa nhỏ móc nắp sau vào thân máy. Ổ cắm sạc pin nằm ở cạnh tránh của điện thoại.

Ảnh
Bàn phím có gờ ngang thành ra khó bấm. Ảnh: iTechnews.

Nokia 7210 hoạt động dựa trên nền hệ điều hành S40. Tốc độ xử lý thông tin nhanh và đáng tin cậy. Nó có đầy đủ các tính năng hơn cả mong đợi của một chiếc điện thoại ở mức giá rẻ.

Trình đơn chính là một hệ thống icon 3x3. Trong đó, bạn có thể quản lý các file hình ảnh, video hay cả file nhạc. Media gồm có camera, máy nghe nhạc, Yahoo!Go, Radio, Equalizer và cả tính năng ghi âm với thời lượng lên tới 1 giờ. Ogarnizer bao gốm báo thức (có thể sử dụng ngay cả khi tắt máy), phần mềm nhắc nhở công việc, ghi chú, máy tính, đồng hồ đếm ngược và đồng hồ bấm giờ.

Trong mục ứng dụng có hai game: Minesweeper và Sudoku cùng tám phần mềm. Tuy nhiên, máy lại thiếu ứng dụng chuyển đổi đơn vị và tiền tệ.

Ảnh
Điện thoại chạy trên nền S40 của Nokia. Ảnh: Flickr.

7210 SuperNova hỗ trợ 3 băng tần (GSM 900/1800/1900 MHz). Máy không hỗ trợ mạng thế hệ thứ ba, vì vậy, người dùng chỉ có thể sử dụng GPRS và EDGE để truyền tải dữ liệu. 7210 hỗ trợ USB và Bluetooth 2.0 với công nghệ A2DP. Chất lượng âm thanh cũng không có gì để phàn nàn trong suốt quá trình thực hiện cuộc gọi.

Danh bạ có thể lưu đến 2.000 mục với nhiều lĩnh vực. Phần nhật ký hiển thị các cuộc gọi đến, gọi đi và gọi nhỡ. Máy có 26 MB bộ nhớ trong và khe cắm microSD mở rộng. Dù vậy, nhà thiết kế lại gây bất tiện cho người sử dụng khi đặt khe cắm thẻ nhớ dưới pin, vì vậy ta phải tháo pin mới có thể lắp thẻ. Cáp dữ liệu là một giải pháp thay thế khá ổn, nhưng lại không được tìm thấy trong gói sản phẩm.

7210 SuperNova có khả năng nhắn tin tốt với tin nhắn văn bản, tin đa phương tiện hay e-mail. Trình duyệt của máy không có gì đặc biệt, song lại dễ sử dụng.

Ảnh
Mặc dù giá rẻ nhưng 7210 trông vẫn lung linh. Ảnh: ePrice.

7210 sở hữu camera 2 Megapixel với khả năng điều chỉnh tiêu cự. Độ phân giải cao nhất cho ảnh là 1.600 x 1.200 pixel và cho video là 176 x 144 pixel với tốc độ 15 khung hình/giây. Khả năng xử lí tiếng ồn khi ghi hình chỉ ở mức trung bình, hình ảnh tương đối sắc nét, màu sắc tươi sáng. Camera không có nhiều cài đặt, chỉ gồm cân bằng trắng, đổi đuôi JPEG và một số hiệu ứng.

Phần mềm nghe nhạc ở 7210 được đánh giá cao, với khả năng thu nhỏ để chơi trên nền. Với khả năng sắp xếp các bài hát theo ca sĩ, album và tác giả. Người dùng cũng có thể lập playlist, hiển thị bìa album và 5 chế độ EQ hỗ trợ khả năng tinh chỉnh.

Chất lượng tai nghe đi kèm theo máy không tốt, bass yếu. Sau khi sắm thêm một thẻ microSD (lên tới 2 GB) và một tai nghe "xịn", chiếc máy này mới thực sự phát huy hết khả năng. Bên cạnh đó, máy cũng có radio FM hỗ trợ RDS.

Nokia 7210 sở hữu pin chuẩn Li-Ion 860 mAh. Theo như Nokia, pin có thể đáp ứng 250 giờ chờ, dù vậy chỉ có 2 giờ đàm thoại.

(Theo Số hoá)



Bình luận

  • TTCN (0)