Tại CES 2009, Sony đã trình diễn dòng máy nghe nhạc cầm tay Walkman với màn hình cảm ứng và có khả năng kết nối với mạng Internet. Sản phẩm được coi là đối thủ cạnh tranh chính của dòng iPod Touch.

X series Walkman được trang bị màn hình cảm ứng OLED 3-inch và tỷ lệ độ tương phản 16:9. Phần điều khiển chính của thiết bị nằm trên chính màn hình cảm ứng và người dùng cũng có thể điều kiển các nút tăng giảm âm lượng và nút home trên mặt máy. Sony gọi thiết bị là hệ thống hoạt động lai (hybrid operation system).

Thiết bị có khả năng khử tạp âm số cho khả năng lọc tạp âm tốt hơn các tính năng khử nhiễu tạp âm dạng tín hiệu tương tự thường thấy ở các thiết bị Sony Walkman trước đây. Ngoài ra, sản phẩm còn trang bị bộ chuyển đổi FM và tích hợp Wi-Fi.

Nhờ tích hợp Wi-Fi nên X Series có thể truy cập trực tiếp tới YouTube (thông qua các biểu tượng ở trên menu). Thiết bị cũng có tính năng tải các bưu ảnh tự động từ trình duyệt Web.

X Series là chiếc Walkman đầu tiên có khả năng truy cập Internet. Sản phẩm gồm hai mẫu 16 và 32GB cho người dùng lựa chọn. X Series hỗ trợ các file âm thanh theo chuẩn MP3, WMA, AAC, cũng như chuẩn WMV, MPEG-4 và AVC cho hình ảnh.

Tuy nhiên, hãng cũng chưa tiết lộ về giá bán chính thức của dòng sản phẩm này.

(Theo Vnmedia/PCmag)



Bình luận

  • TTCN (1)
Quang Trung  22192

OLED Walkman NWZ-X1000

Giá thành 299 USD cho phiên bản 16 GB, và 399 USD cho phiên bản 32 GB