Nếu như bạn không cần mua phim hay nhạc từ iTunes store thì đây cũng là nơi rất tuyệt vời để bạn có thông tin về những nhạc, video đang thịnh hàng trên mạng, đặc biệt là các podcasts - file dạng âm thanh (mp3, wma, acc...) mô tả thông tin về 1 sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Tuy nhiên chỉ những ai sở hữu iPod Touch hay iPhone mới có thể sử dụng iTunes store để truy cập và tải game, phần mềm từ đó. Có thể nói iStore như được tích hợp vào trong phần mềm iTunes, Apple không cho phép người dùng truy cập iTunes Store nếu như máy bạn không cài iTunes.

Điều đó thật là bất tiện vì không phải ai cũng có nhu cầu cài đặt phần mềm này, sau đây xin giới thiệu bạn một cách để có thể truy cập vào iTunes Store không cần phần mềm iTunes.

Mặc dù Apple dùng HTML để viết iTunes store nhưng họ có đưa vào một số định dạng XML " khó hiểu" phát triển riêng cho các trang mở bằng iTunes nên chúng không thể đọc được bằng các trình duyệt thông thường.

Nhưng may thay, tác giả Nikhi đã phát triển một trang web dựa vào tiện ích  Google App Engine của Google là - App Store -nơi bạn có thể truy cập vào iTunes Store như là một trang web bình thường mà không cần phải cài iTunes. Tác giả đã thực hiện công đoạn giải mã các định dạng XML của iTunes và chuyển chúng thành mã HTML để có thể xem bình thường trên mọi trình duyệt.

Vì sao bạn cần một trang web để truy cập iTunes Store

  1. Máy bạn đang chịu sử quản lý của tường lửa của công ty hay trên máy bạn không có phần mềm cài đặt theo yêu cầu của Apple.
  2. Bạn sử dụng Linux trong khi iTunes chỉ có trên Mác và Windows
  3. Bạn có một trang web và cần một số link dẫn tới một số phần mềm cho iPhone trên iTunes Store. Thông thường link của iTunes chỉ mở khi khách có phần mềm cài đặt vì thể bạn có thể sử dụng các link của trang này làm link trực tiếp.
  4. Bạn sở hữu Zune nhưng ngoài Zune marketplace bạn còn muốn tham khảo iTunes Store.
  5. Bạn sử dụng phần mềm bắt podcast khác để tải podcasts.
  6. iTunes Online Strore có thể không hỗ trợ nước của bạn.

Tuy nhiên một nhược điểm của trang này là không hỗ trợ công cụ tìm kiếm nhưng bạn có thể dễ dạng khắc phục điều này bằng sử dụng hộp tìm kiếm của trang  itunes.apple.com.

Hồng Phúc



Bình luận

  • TTCN (0)