Hãng sản xuất máy tính lớn thứ 4 trên thế giới vừa cho biết trong ba tháng cuối năm ngoái, hãng đã chịu thu lỗ 96,7 triệu USD do doanh số của toàn bộ thị trường sụt giảm bởi ảnh hưởng của nền kinh tế suy thoái.

Trong đợt cải tổ bộ máy quản lý, Lenovo đã thay thế CEO mới. Ông William J. Amelio lùi về hậu trường để nhường vai trò giám đốc điều hành cho Chủ tịch  Yang Yuanqing, là nhà đồng sáng lập của Lenovo.

CEO mới đương chức hứa hẹn sẽ tăng thị phần tại thị trường nội địa Trung Quốc. Tuy nhiên, ông này phủ nhận việc ông Amelio ra đi đồng nghĩa với việc Lenovo từ bỏ tham vọng mở rộng tầm ảnh hưởng sang các nước trên khắp thế giới.

Doanh thu của Lenovo đã giảm 20% trong 3 tháng cuối năm so với cùng kỳ năm 2007. Sản lượng tiêu thụ tại Trung Quốc giảm 7%.

Trong tháng trước, Lenovo cũng dự báo trước triển vọng không mấy sáng sủa của những tháng đầu năm do ảnh hưởng từ đợt cắt giảm 2.500 nhân sự, tương đương 11% nhân viên. Hy vọng cuộc cải tổ sẽ mang lại lợi nhuận cho Lenovo trong những quý cuối năm.

Theo Giám đốc tài chính Wong Wai Ming của Lenovo, đợt cắt giảm nhân sự sẽ giúp hãng tiết kiệm được một khoản lớn lên tới 120 triệu USD. Ông cũng nhận thấy thị trường máy tính đang đứng trước thách thức, ông này từ chối dự đoán lúc nào Lenovo sẽ làm ăn phát đạt trở lại.

Trong khi đó, giới phân tích cũng lên tiếng cảnh báo Lenovo sẽ đối mặt với nhiều khó khăn nữa vì hãng này không thực hiện chiến lược cắt giảm giá thành nhanh chóng từ sau khi mua lại bộ phận máy tính của IBM chuyên sản xuất máy tính doanh nghiệp.

(Theo Dân trí/AP)



Bình luận

  • TTCN (0)