Công ty có trụ sở tại Redmond đã lên kế hoạch sa thải 5000 nhân viên trong 18 tháng. Riêng trong tháng 1, đã có đến 1400 nhân viên phải “ra đi”. Mới đây, Microsoft đã gửi thư đòi lại tiền mà công ty đã trả dư cho các nhân viên bị sa thải. Tuy nhiên, công ty hiện ra rút lại yêu cầu này.

Theo Microsoft, đã có 25 trong số 1400 nhân viên bị sa thải gần đây được trả dư tiền bồi thường. Công ty đã gửi thư đến các nhân viên này và yêu cầu họ nhanh chóng trả lại tiền.

Theo giải thích gần đây nhất của phát ngôn viên Microsoft, thì hành động này là sai lầm của Microsoft. “Lẽ ra chúng tôi nên giải quyết theo cách chu đáo hơn.

Cũng theo phát ngôn viên này, thì Microsoft đã đi đến thống nhất sẽ không đòi lại tiền của các nhân viên này nữa.

Công ty không bình luận nguyên do của sai sot trong việc trả tiền, cũng như tổng số tiền mà họ định đòi lại.

Hải Nam (theo Reuters).




Bình luận

  • TTCN (2)
Quang Trung  22192

Không biết Microsoft thiệt hại bao nhiêu trong chuyện này nhi? chắc cũng ko nhỏ nên mới phải làm vậy, làm rồi lại nghĩ mình mang tiếng nên thôi.

Hải Nam  30903

Không nhiều lắm đâu, vì theo ước đoán trong comment ở bài trước, số tiền bị bôi đen khoảng 6,7 chữ số, trừ 2 chữ số thập phân thì còn 4,5 chữ số, nghĩa là lên 6 chữ số là cao. Mỗi người vài chục đến vài trăm nghìn USD (hợp lí, vì lương trung bình ở MS tầm 50k), thì 15 người là một vài triệu USD, quá nhỏ so với thu nhập trên 10 tỉ mỗi năm. Chi phí này cứ xem như tiền bỏ ra cho một quảng cáo nào đó (cách đây 15 năm, riêng tiền Microsoft bỏ ra mua MỘT bài hát cho chiến dịch quảng cáo Windows 95 là 8 chữ số, tầm trên dưới 10.000.000 USD).