Blu-ray đang dần bỏ xa HD DVD trong cuộc chiến định dạng

Acer, đại gia vừa mua lại hãng máy tính lớn thứ 3 Mỹ Gateway, đã chính thức trở thành thành viên của Blu-ray Disc Association (BDA). "Tin tốt" này đã đưa Blu-ray nắm giữ vị trí đứng đầu với sự ủng hộ của các nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới.

Victor Matsuda - giám đốc ủy ban xúc tiến toàn cầu của BDA chi biết: "Chúng tôi rất vui mừng chào đón Acer tham gia vào BDA. Acer đến với BDA là một trong những tín hiệu thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ của Blu-ray Disc, và quan trọng hơn là đem lại nhiều lợi ích đầy ý nghĩa cho khách hàng với nhiều lựa chọn tiết kiệm thích hợp cho bộ nhớ máy tính của mình".

Trước thời điểm chính thức tham gia BDA, Acer cũng đã có cân nhắc sẽ độc quyền hỗ trợ cho Blu-ray hay sẽ hỗ trợ cho cả 2 định dạng Blu-ray và HD DVD. Đúng lúc này có những tin tức đặc biệt từ Gateway: Gateway từ lâu đã hỗ trợ cả Blu-ray và HD DVD và đang có kế hoạch sẽ "loại bỏ" HD DVD trong tương lai không xa. Chính tin "sốt dẻo" này đã khiến Acer tự tin đưa ra quyết định gia nhập BDA của mình.

Một đại diện của Blu-ray cũng cho biết thêm: "Chúng tôi không hề có tác động gì tới Acer và Gateway khiến họ "bỏ rơi" HD DVD và các sản phẩm tương tự của HD DVD trong tương lai. Acer hỗ trợ độc quyền cho Blu-ray - đây là quyết định của chính Acer".

Ảnh
Các máy tính của Acer chỉ hỗ trợ cho định dạng Blu-ray

Hiện tại, Acer đang đứng vị trí thứ 4 trong thị trường máy tính toàn cầu với 7,2 % thị phần tương ứng với 4,3 triệu máy tính được đưa ra trong quý 2 năm nay - theo như IDC. Tuy Gateway không đươc IDC đưa vào top 5 nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới nhưng theo ước tính Gateway đã bán ra thị trường 965000 máy tính trong quý 2 tại Mỹ.

Đứng trên Acer và Gateway lần lượt là: HP- nhà sản xuất máy tính đứng đầu thế giới đang hỗ trợ cho cả 2 định dạng Blu-ray và HD DVD, Dell - vị trí thứ 2 và đang là nhà độc quyền cho Blu-ray và Lenovo - vị trí thứ 3 với 4.9 triệu máy tính được bán ra trong quý 2.


Minh Tiến (Theo TG Daily )



Bình luận

  • TTCN (0)