Công ty sản xuất đồ điện tử gia dụng hàng đầu thế giới LG Electronics mới đây tuyên bố sản phẩm thứ 2 thuộc dòng "Super Multi Blue" của họ có khả năng vừa đọc được định dạng đĩa Blu-ray vừa đọc được các định dạng đĩa HD DVD. Sản phẩm mới này đi kèm với ưu điểm có giá bán lẻ thấp và khả năng hỗ trợ tốt cho chuẩn HD DVD.

Đầu đọc mới có số hiệu LG BH 200 hỗ trợ tốt cho việc chơi các đĩa Blu-Ray và HD DVD cũng như có nhiều tính năng tương tác với cả 2 định dạng đĩa này (BD Java cũng đạt chất lượng như HDi). Được biết thế hệ sản phẩm trước đây LG BH 100 không có tính năng tương tác HDi.

Thế hệ đầu đọc đĩa LG BH 100, trình làng hồi đầu năm nay tại triển lãm hàng điện tử gia dụng, được các nhà sản xuất đưa ra giá bán lẻ là 1199 USD trong khi thế hệ mới BH 200 với tiêu chí hạ giá sản phẩm chỉ được định giá 999 USD.Tuy nhiên, bước đầu sản phẩm mới này sẽ có giá cao hơn các thế hệ sản phẩm trước, chẳng hạn hiện nay tại Mĩ có thể mua BH 100 với giá từ 800 - 850 USD.Thậm chí với mức giá từ 800 -1000$, đầu đọc đĩa Blu-ray/HD DVD đa năng này vẫn đắt hơn khá nhiều so với các thiết bị đọc định dạng đơn. Ví dụ, sản phẩm HD A2 của Toshiba có giá bắt đầu là 250 USD, trong khi BDP-1200 của Samsung được bán từ mức giá 400 USD.

Công ty điện tử Samsung Electronics cũng đã lên kế hoạch sản xuất thế hệ đầu đọc đĩa video kĩ thuật số lai mới của họ trong mùa thu này và được mong đợi là sẽ mang các đặc điểm của cả 2 công nghệ BD Java và HDi. Ngoài ra, Samsung còn thông báo là sản phẩm này sẽ có giá thành rẻ hơn nhiều so với sản phẩm của LG.

Theo dự báo của ABI Research, cuối cùng đầu đọc đa năng Blu-ray/HD DVD sẽ thống trị thị trường trong tương lai do kết quả của cuộc chiến định dạng vẫn chưa có hồi kết.

(Theo xbitlabs.com)



Bình luận

  • TTCN (0)