Một thông điệp khuyến mãi laptop mùa Valentine tại TP HCM. Ảnh: TBS.

Ngoài mức giá hấp dẫn nhờ được giảm 50% thuế VAT từ sau ngày 1/2, nếu mua hàng trong dịp lễ Tình nhân, người tiêu dùng sẽ còn được nhận quà và bốc thăm trúng thưởng sản phẩm.

Anh Võ Minh Hùng, quận Tân Bình, đang rất tâm đắc về món quà dành cho bà xã, sau khi phải mất nhiều ngày suy nghĩ. Anh Hùng kể lại: “Dạo quanh các gian hàng trên mạng tôi bất ngờ gặp nhiều netbook có giá khá hấp dẫn, 4,5 - 5,2 triệu đồng, nên chọn một chiếc có họa tiết trang trí rất đẹp về cho vợ”.

Độc đáo hơn, anh Nguyễn Đức Duy săn được một chiếc netbook hàng xách tay 7 inch khá đẹp có giá chỉ hơn 3 triệu đồng và trang trí màn hình desktop để “nói lời yêu thương” với người mình đang theo đuổi.

Trong những ngày sát Valentine, mặt hàng laptop được nhiều doanh nghiệp tại TP HCM lựa chọn để khuyến mãi, kích sức mua. Khá nhiều hình thức được đưa ra, tập trung nhiều là loại hình mua hàng có quà tặng kèm hoặc rút thăm trúng thưởng.

Trong chương trình khuyến mãi của hãng Asus, người mua máy tính xách tay hay netbook sẽ được tặng ngay một bóp da đựng danh thiếp trị giá 50 USD. Ngoài ra, khách còn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng các máy Eee PC 701, S101 hay đầu đọc, ghi DVD.

"Nồng nàn" hơn là HP khi dành tặng chai nước hoa CK trị giá 50 USD cho khách hàng mua các dòng máy Pavilion phổ biến của hãng này tại VN.

Bên cạnh đó, khi sắm laptop tại hệ thống siêu thị số Viễn thông A trong dịp này, những trái tim vàng sẽ làm ngày lễ này ấm cúng hơn nếu may mắn trúng giải qua cơ hội rút thăm đến hết ngày 28/2.

Ý nghĩa hơn và được nhiều khách hàng lựa chọn trong dịp này là chương trình “Laptop cho chàng - Ánh bạc trao nàng” tại trung tâm Thiết Bị Số, Trần Hưng Đạo, quận 1, kéo dài đến ngày 16/2. Khi mua máy tại đây, bạn sẽ được tặng ngay một phiếu mua hàng trị giá 300.000 đồng để có thể tự do chọn lựa các sản phẩm bạc hấp dẫn tại cửa hàng Công ty vàng bạc đá quý PNJ: nhẫn tình nhân, lắc tay, dây chuyền…

Hòa vào không khí nhộp nhịp đón lễ Tình nhân, hàng loạt cửa hàng nhỏ lẻ cũng hạ giá nhiều sản phẩm máy tính xách tay. Trong đó, có thể kể đến là Sony NR240 chỉ còn 679 USD so với giá cũ 725 USD. Chiếc máy HP DV6500T giảm đến 150 USD còn lại 1.248 USD.

Ảnh
Người mua laptop đã tăng trở lại. Ảnh: H.T.

Laptop là mặt hàng được giới kinh doanh ưu tiên áp dụng khuyến mãi để kích cầu trong dịp này. “Thị trường đang nóng dần trở lại khi số lượng khách hàng hỏi mua laptop tăng dần. Tình trạng ảm đạm trước Tết đã giảm rất nhiều”, bà Trần Thị Thanh Tâm, phụ trách kinh doanh công ty máy tính Phong Vũ, TP HCM cho biết.

Nhu cầu học tập, làm việc cho một năm mới khiến nhiều người cũng muốn trang bị một chiếc máy tính xách tay để tiện lợi hơn cho công việc. Bên cạnh đó, giá laptop hiện tại đang ở mức khá hấp dẫn. Ngoài việc thuế nhập khẩu giảm còn 6% (trước ngày 1/1 là 8%) thì mặt hàng này đang được tiếp sức khi thuế giá trị gia tăng (VAT) áp dụng mức 5% từ ngày 1/2 cho đến hết năm 2009, tức VAT giảm một nửa so với năm ngoái. Chưa kể đến nhiều đơn vị đang muốn cạnh tranh cùng các nhà phân phối chính hãng nên đẩy giá sản phẩm xuống thấp hơn. Chính vì vậy, nhiều đơn vị kinh doanh thiết bị số đã nắm bắt thời cơ, tập trung vào laptop để kích cầu người tiêu dùng.

Không những trong ngày Tình nhân mà dự kiến dịp lễ 8/3 sắp tới, các doanh nghiệp vẫn đang sẵn sàng nhiều chương trình khuyến mãi cho ngày đặc biệt.

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (0)