Dù đó là dự đoán về chiếc iPhone Nano gây nhiều tranh cãi hay sản phẩm mới là bản nâng cấp của iPhone 3G thì cũng có lý do để chúng ta tin rằng tháng 6 này, iPhone mới sẽ xâm chiếm các cửa hàng bán lẻ khắp thế giới. Steve Jobs trở lại, các đơn hàng chip nhớ NAND, màn hình OLED... và “chu kỳ công bố sản phẩm mới hàng năm” của Apple.

Hội nghị các nhà phát triển phần mềm vào tháng 6

Tuy chỉ là hội nghị dành cho các nhà phát triển phần mềm nhưng iPhone 3G từng xuất hiện sau sự kiện tương tự diễn ra vào năm 2008. Quá khứ không hẳn sẽ lặp lại nhưng fan của Apple tin tưởng vào truyền thống giới thiệu sản phẩm vào thời điểm cố định trong năm của hãng.

Phần cứng mới

Nhiều bức ảnh về iPhone mới được lan truyền trên mạng, tuy nhiên đây là các sản phẩm được hãng... Photoshop chế tạo. Thế nhưng, nhiều hacker đã chụp được những tấm ảnh cho thấy trong hệ điều hành iPhone 3.0 có tính năng quay phim. Do đó, nhiều người dùng tin rằng Apple đang chuẩn bị cho thế hệ iPhone mới một phần cứng có nhiều ưu điểm vượt trội.

Apple đặt hàng thêm chip nhớ NAND

Thời điểm này năm 2008, Apple đột ngột ra một quyết định gây khó khó khăn cho các nhà cung cấp là mua rất nhiều chip nhớ NAND flash mà sau đó đã được dùng để sản xuất iPhone 3G. Đến hẹn lại lên, năm ngay Apple đã mua 100 triệu chip nhớ 8 Gbit (mỗi chip dung lượng 1 GB) từ Samsung, gần gấp đôi số lượng năm ngoái. Các chip nhớ này có thể kết hợp với nhau để tạo thành bộ nhớ trong và dễ dàng tạo ra một ổ cứng rắn dung lượng lớn. 

LG xác nhận hợp đồng về màn hình OLED

Tuy LG không công bố thông tin chính thức nào nhưng nhiều phát ngôn viên đã xác nhận công nghệ màn hình OLED sẽ được sử dụng trong cả mẫu iPhone mới và mẫu netbook còn đang tranh cãi của Apple. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng Apple sẽ không áp dụng tất cả công nghệ đỉnh cao cho phiên bản tiếp theo của iPhone như: độ tương phản cực cao, màu sắc tươi sáng và tiêu hao năng lượng thấp. Đó là không phải là điều Steve Jobs muốn. “Thầy phù thủy” luôn muốn người dùng phải chờ đợi và tạo nên các cơn sốt công nghệ.

Steve Jobs trở lại

Steve Jobs sẽ trở lại vào tháng 6 tới, sau khi đã vắng mặt để chữa bệnh ung thư từ đầu năm. Và hơn ai hết, Jobs là người thích hợp công bố sản phẩm đình đám nhất trong năm của Apple.

iPhone 2.1 và 3.1

Các hacker đã tìm thấy những những tài liệu đề cập đến iPhone 1.1 (iPhone cũ) và cả iPhone 2.1 và 3.1 trong hệ điều hành 3.0 mới công bố. Điều này chứng tỏ Apple sẽ tung ra không chỉ một mà là 2 thiết bị mới trong vòng 2 tháng tới. Và rõ ràng là Steve Jobs vừa muốn tung ra bản nâng cấp của iPhone cũ để chiều lòng những tín đồ iPhone lại vừa muốn lôi kéo những khách hàng mới. Theo đó, những người đang sử dụng iPhone 2G có thể sẽ không bị bỏ rơi như dư luận phàn nàn khi Apple ra mắt hệ điều hành cho iPhone 3.0

Camera cấu hình thấp

Chiếc điện thoại nhiều khả năng sẽ trở thành điện thoại hàng đầu thế giới mà lại chỉ dùng camera 2 Megapixel, không có flash thì không ổn cho lắm. Nhiều phân tích đã trích dẫn những báo cáo từ các chuỗi cung cấp thông tin về 2 chiếc iPhone mới. Trong đó có một chiếc là iPhone “phổ thông” (có thể là iPhone Nano) và một chiếc điện thoại mới khác. Nhiều tin đồn nói rằng chúng sẽ được trang bị camera 3,2 và 5,0 Megapixel cho mẫu điện thoại tiên phong này.

Hỗ trợ chuẩn Wi-Fi thế hệ tiếp theo

Sự khác nhau giữa các chuẩn Wi-Fi có vẻ không thu được nhiều sự quan tâm, nhưng nếu lần này iPhone được nâng cấp lên chuẩn 802.11n lại là chuyện khác. Theo những đặc điểm kĩ thuật của chức năng phát sóng không dây trong hệ điều hành iPhone 3.0 thì nền tảng này có hỗ trợ cho chip điện năng thấp chuẩn 802.11n mới, trong khi iPhone 3G và iPod Touch hiện đang dùng chuẩn 802.11g. Tuy thông tin này chính xác là về kết nối không dây của máy iPod Touch mới nhưng nó cũng nhen nhóm lên hy vọng cho những fan hâm mộ iPhone. Nhiều khả năng iPhone mới sẽ không dùng hệ thống pin cũ của iPhone 3G. Apple đang đau đầu tìm cách giảm tiêu hao pin do màn hình cảm ứng gây tốn điện.

Hệ điều hành iPhone 3.0

Nhiều người vẫn nghi ngờ về khả năng xuất hiện chiếc iPhone mới. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hệ điều hành iPhone 3.0 đã đánh tan những nghi ngờ. Mọi chuyện đang diễn ra giống như năm ngoái, khi Apple công bố bộ phần mềm dành cho thiết bị cầm tay, và sau đó iPhone 3G và iPod Touch thế hệ 2 lần lượt xuất hiện.

Danh sách Schiller

Trả lời phỏng vấn của báo chí, giám đốc makerting của Apple Phil Schiller đã nói đến “Chu kỳ công bố sản phẩm mới hàng năm” của Apple. Và chu kỳ mà ông nói đến chính là sự xuất hiện iPhone vào tháng 6 hàng năm.

(Theo Đất Việt/TechRadar)



Bình luận

  • TTCN (0)