Một thuê bao của AT&T, Jay Levy, nói rằng anh ta rất bực tức với hóa đơn tháng vừa rồi. Anh cùng vợ và con gái đã có một chuyến du lịch trên Địa Trung Hải, 3 chiếc iPhone trong trạng thái tắt suốt thời gian đó, và khi về nhà, một hóa đơn dày 54 trang từ AT&T đang chờ họ thanh toán gần 4800 USD.

Ảnh

Vấn đề là 3 chiếc iPhone của họ dù đang ở trạng thái tắt, nhưng nó liên tục kết nối để kiểm tra e-mail với mục đích khi người dùng bật lên, họ sẽ có ngay những e-mail mới. Bình thường thì việc truyền dữ liệu không mất phí đối với khách hàng ở Mĩ, nhưng dịch vụ dữ liệu ở 29 nước khác (đa số ở châu Âu) thì mất 24,99 USD cho 20 MB. Đối với những nước không có gói dịch vụ này, 1 MB phải trả từ 5 đến 20 USD.

Jay Levy than phiền rằng AT&T như cái máy rút tiền tự động, chui vào tài khoản ngân hàng của anh, rút tiền liên tục mà anh không hay biết gì. Phát ngôn viên của Apple, Natalie Kerris, đã nói rằng công ty đã cảnh báo khách hàng về các chi phí phát sinh ngoài ý muốn nếu mang iPhone ra khỏi nước Mĩ, tuy nhiên ít ai đọc hết bản hợp đồng dài đến 6707 từ này.

Đã có nhiều người khóc vì hóa đơn của AT&T. Herbert Kliegerman, một nhân viên địa chính, đã phải trả 2000 USD khi đi du lịch Mexico, đồng thời nhận được hàng tá lời than phiền từ bạn bè về phí roaming. Luật sư của Kliegerman cũng than phiền việc không thể mở khóa iPhone để dùng với các dịch vụ khác, tránh phí roaming.

Ngoài việc bắt khách hàng trả những hóa đơn từ trên trời rơi xuống, AT&T còn nổi tiếng với các hóa đơn dài ngoằng. Giữa tháng 8, Justine Ezarik, một phụ nữ ở Pittsburgh nhận hóa đơn đầu tiên từ AT&T, nó dày 300 trang. Xem đoạn phim phỏng vấn cô:

 

Hải Nam (theo News Day



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

potay iPhone

Trước giờ ĐTDĐ của mình khi tắt máy chỉ mỗi chức năng báo thức hoạt động. Giờ iPhone tắt máy mà nó còn cố lấy mail về nữa. Kiểu này chắc chỉ còn cách lấy pin, tháo SIM ra thôi Big Grin

Nemo Nguyen  21665

iPhone ko thao pin duoc... vay phai lay SIM ra Big Grin