USIM của KTF (Hàn Quốc) với bộ nhớ trong lên đến 1GB, có thể lưu trữ các dữ liệu như âm nhạc hay trò chơi điện tử, cho phép điện thoại của bạn truy nhập các nội dung nhanh hơn bao giờ hết.

Số liệu gần đây của IMS Research chỉ ra rằng thị trường thẻ SIM tiếp tục bất chấp sự suy giảm kinh tế để đạt đến mức kỉ lục trong thị trường điện thoại di động. Vậy điều gì dẫn đến sự tăng trưởng này?

Tổng doanh số thẻ SIM năm ngoái tăng trưởng ở con số kỉ lục là 3,07 tỉ. Điều này nằm trong sự trái ngược với việc doanh số điện thoại di dộng xuống dốc một cách rõ ràng vào quý hai của năm.

Giám đốc nghiên cứu, John Devlin phát biểu “Thời kì khủng hoảng tiếp tục ảnh hưởng đến lĩnh vực di động vào năm 2009. Sự tăng trưởng thuê bao gần như tiến đến sự kết thúc ở nhiều thị trường đã chín muồi và đang chậm đi ở các thị trường đang nổi. Tương tự, thị trường điện thoại di động đang trong tình trạng chật vật với việc các nhà sản xuất đang giảm bớt các hoạt động và tái cơ cấu lại trong nỗ lực nhằm giảm đến mức tối thiểu chi phí. Chúng tôi chỉ dự đoán số thuê bao tăng ở mức 6,9% trong năm nay, đây là một sự giảm lớn so với 18,6% vào năm 2008. Về số lượng điện thoại di động, triển vọng tương lai thậm chí còn tồi tệ hơn. IMS Research dự báo thị trường rút đi 7,8% còn 1,09 tỉ vào năm 2009”.

Tuy nhiêu, các số liệu mới nhất từ báo cáo mới này cho thấy số lượng thẻ SIM tăng thêm 419 triệu vào năm 2009, đẩy thị trường lên một kỉ lục mới là 3,49 tỉ. Điều này khiến người ta phải đưa ra câu hỏi tại sao lại như vậy? Và cái gì đã dẫn tới điều này.

Phần lớn điều này do một thực tế đơn giản là chi phí cung cấp một thẻ SIM thì thấp hơn nhiều so với chi phí cung cấp một chiếc điện thoại di động”, Devlin nói thêm. “ Với mức chênh lệch giá này, giải pháp chỉ cung cấp SIM là tùy chọn hấp dẫn hơn nhiều cho cả nhà khai thác mạng và khách hàng. Nó tiết kiệm cho nhà sản xuất chi phí trợ cấp cho một chiếc điện thoại để khiến nó dễ được người sử dụng cuối chấp nhận hơn. Cùng lúc, những tiết kiệm này có thể chuyển sang cho thuê bao dưới dạng hợp đồng và các gói trả trước với chí phí thấp và cạnh tranh hơn

Các nhà khai thác, về truyền thống thì dựa vào các điện thoại mới để cung cấp các dịch vụ mới và hấp dẫn khách hàng. Tuy nhiên, sự phát triển trên có ý nghĩa giúp khách hàng thu được các lợi ích từ giải pháp chỉ cung cấp SIM mà không cần bỏ lỡ các dịch vụ mới nếu họ giữ lại các điện thoại đang tồn tại.

Cuối năm ngoái, Sagem Orga tuyên bố rằng họ hợp tác với BlueSky Positioning về thẻ SIM có khả năng A-GPS để cung cấp các dịch vụ như là “ tìm ra bạn thân”, hẹn hò và ATM/nhà hàng/cửa hàng gần nhất. Tương tự, đầu năm nay, Oberthur Technologies ra mắt thẻ SIM có khả năng của một bộ gia tốc kế sẽ tăng cường các ứng dụng và các dịch vụ tương tác yêu cầu khả năng cảm biến chuyển động. Mở rộng xu hướng này, ngày càng nhiều các thẻ SIM sẽ có tính năng các thành phần bảo mật cho dịch vụ “mobile banking” và chi trả NFC (truyền thông trường gần), dung lượng bộ nhớ lớn hơn và các server web thẻ thông minh (SCWC) cho việc sử dụng Internet và các dịch vụ phong phú.

Devlin kết luận “Trong khi một số thị trường di động chịu sự khó khăn do suy giảm kinh tế thì nó có thể chỉ cung cấp chất xúc tác cho các sự phát triển dựa trên SIM mới này tiến lên phía trước

Huyền Nga (theo eetindia)



Bình luận

  • TTCN (0)