Thoạt nhìn, có vẻ như mẫu iPhone 3G mới của Apple chẳng khác mấy so với các phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, ngoài tốc độ, 3G S còn giới thiệu được khá nhiều tính năng mới.

Theo lời quảng cáo của Quả táo, iPhone 3G S chạy nhanh gấp hai lần so với model iPhone 3G hiện hành, ấy thế nhưng thời lượng pin vẫn lâu hơn. Giá bán của nó sẽ tương đương với model cũ, song dung lượng lưu trữ lớn hơn: phiên bản 16GB có giá 199 USD, trong khi phiên bản 32GB có giá 299 USD.

Tuy nhiên, cả hai model đều đòi hỏi người dùng phải cam kết sử dụng dịch vụ di động của AT&T trong vòng hai năm.

3G S sẽ chính thức đáp xuống các kệ hàng kể từ thứ Sáu tuần tới (19/6), thông qua mạng lưới của Apple và AT&T, cũng như tại các cửa hàng của Best Buy và Wal-Mart. Trong vài tuần kế tiếp, 3G S sẽ tiếp tục lên đường sang khoảng 80 quốc gia khác nữa. 

Mặc dù những tin đồn về một chiếc "iPhone Nano" với cấu hình tinh giản và giá bán "bèo" 99 USD không trở thành hiện thực, song đúng là từ nay, người dùng sẽ có thể sở hữu iPhone với giá 99 USD. Mẫu iPhone 3G dung lượng 8GB vừa được chặt đôi giá, từ 199USD xuống còn 99 USD, một ngưỡng giá tâm lý hết sức quan trọng.

1. S cho Tốc độ

Apple lăng xê iPhone 3G S là "mẫu điện thoại iPhone nhanh nhất, mạnh nhất" từ trước tới nay. Theo quảng cáo, 3G S chạy nhanh gấp đôi so với 3G thường, cho phép truy cập trang web, kích hoạt và chuyển đổi các ứng dụng nhanh hơn. iPhone 3G S cũng hỗ trợ kết nối siêu tốc HSDPA 7,2 Mb/giây.

2. Quay video và tin nhắn MMS

iPhone 3G S sở hữu một camera 3 chấm, cho phép bạn vừa chụp hình tĩnh vừa quay được video. Nó cũng được bổ sung thêm tính năng mới là "chạm để lấy nét", cho phép tự động điều chỉnh tiêu cự, độ sáng, màu sắc và độ tương phản. Bạn cũng có thể tải video đã quay lên YouTube hoặc MobileMe trực tiếp, hoặc gửi chúng tới cho người khác thông qua đường email. Theo dự kiến, dịch vụ MMS sẽ được AT&T cung cấp kể từ cuối hè này.

3. Đồ họa đẹp hơn, pin lâu hơn

iPhone thế hệ mới nhất đã chuyển lên ứng dụng chuẩn đồ họa OpenGL ES 2.0 ba chiều. Điều này có nghĩa là game và các ứng dụng đòi hỏi cao về đồ họa sẽ có sự cải thiện rõ rệt về phần nhìn so với các model 3G hiện hành. Cũng theo lời quảng cáo của Apple, iPhone 3G S sẽ có thời lượng pin lâu hơn. Bạn sẽ có thể yên tâm là các ứng dụng tốn nhiều tài nguyên sẽ không nhanh chóng "đốt cháy" máy.

4. Cắt, sao chép và dán

Cõ lẽ đây là một trong những tính năng được tìm kiếm nhiều nhất ở iPhone, và sự vắng bóng của nó thực sự khiến cho người ta khó hiểu. Cuối cùng thì 3G S cũng đã khỏa lấp được thiếu sót đó, và từ nay, người dùng sẽ có thể cắt, sao chép và chọn các thông tin/dữ liệu/HTML/ảnh một cách dễ dàng. Sau đó, bạn sẽ có thể dán nó vào các ứng dụng Apple khác.

5. Bàn phím ngang

Một tính năng khác cũng được yêu cầu thường xuyên ở iPhone là bàn phím ngang. Nhưng phải mãi tới hệ điều hành iPhone 3.0, người dùng mới được đáp ứng. Bạn có thể kích hoạt chế độ bàn phím ngang bất cứ lúc nào, dù đang ở trong Mail, nhắn tin, soạn Note hay duyệt Web bằng trình duyệt Safari. Chức năng này cũng sẽ đáp xuống iPhone 3G thường và iPod Touch nếu như người dùng cài đặt gói update 3.0 OS. 6. Tìm kiếm

Cũng thiếu vắng trong các mẫu iPhone cũ và hiện diện trong hệ điều hành 3.0 mới là khả năng tìm kiếm trên phạm vi toàn điện thoại. 3G S đã được trang bị Spotlight Search, một công nghệ cho phép bạn sục sạo toàn bộ dữ liệu của điện thoại. Hoặc bạn cũng có thể cài đặt để giới hạn phạm vi tìm kiếm của mình trong Mail, Danh bạ, Lịch hoặc iPod.

7. Điều khiển bằng giọng nói

3G S đã được bổ sung thêm khả năng điều khiển bằng giọng nói, không-cần-đến-tay. Sử dụng các câu lệnh nói, bạn có thể quay số bằng cách đọc tên hoặc số điện thoại cụ thể. Bạn có thể ra lệnh cho máy chơi nhạc theo tên nghệ sĩ, album hoặc tên playlist. Bạn có thể kích hoạt tính năng iPod Genius, dừng hoặc tua các ca khúc trên iPod và nhận được thông tin về bản nhạc đang chơi.

Cuối cùng, 3G S được tích hợp một ứng dụng Voice Memo, cho phép bạn ghi âm các nội dung cần ghi nhớ và lưu vào điện thoại.

8. La bàn số

Apple đã bắt kịp sức mạnh chỉ đường của hệ điều hành Android với một sự bổ sung rất đáng chú ý: la bàn số dành cho iPhone 3G S. Được kích hoạt thông qua một ứng dụng chuyên dụng, la bàn này hoạt động không khác gì một la bàn thực, trừ việc nó cho phép bạn nhìn thấy vị trí hiện tại của mình ngay trên hệ thống GPS của iPhone. Nó cũng được tích hợp vào trong ứng dụng Bản đồ số.

9. Tìm iPhone của tôi

3G S sẽ giúp cho việc tìm kiếm chiếc điện thoại iPhone bị thất lạc trở nên dễ dàng hơn. Tính năng "Tìm iPhone của tôi" sẽ xác định vị trí của máy trên bản đồ, sau đó gửi đi một thông điệp đặc biệt - hiển thị trên màn hình của máy. Bạn sẽ có thể kích hoạt chuông báo động từ xa để tìm điện thoại, kể cả khi máy đang ở trong chế độ câm (silent). Ngoài ra, "Tìm iPhone của tôi" còn bao gồm một lựa chọn cho phép bạn xóa sạch dữ liệu trong máy từ xa để bảo mật thông tin.

10. Mua và thuê phim

Xem phim sẽ trở nên đơn giản hơn với iPhone 3.0 update và 3G S. Hệ điều hành thế hệ mới nhất sẽ cho phép bạn mua hoặc thuê phim trực tiếp từ điện thoại, sau đó tải chúng không dây thông qua iTunes. Apple cũng có cả tính năng "Phụ huynh kiểm soát" để các ông bố, bà mẹ hạn chế những nội dung mà con trẻ có thể download.

Theo VietnamNet (PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)