Hôm qua, Lenovo đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam sản phẩm ThinkPad T400s, một chiếc laptop mỏng, nhẹ nhưng hiệu năng hoạt động mạnh mẽ dành cho giới doanh nhân.

Lấy cảm hứng từ chiếc laptop tích hợp đầy đủ tính năng, mỏng và nhẹ nhất của Lenovo là ThinkPad X300, Lenovo đã tiếp tục sáng tạo ra dòng sản phẩm mới nhất của hãng, chiếc ThinkPad T400s chỉ mỏng 2,1cm và siêu nhẹ với trọng lượng ban đầu chưa đến 1,8kg.  

ThinkPad T400s được trang bị màn hình công nghệ LED 14,1 inch, ổ cứng SSD (solid state drive - SSD) và khung kim loại bảo vệ máy (Top Cover Roll Cage) thế hệ thứ hai. Sợi carbon dẻo dai của khung bảo vệ này, cũng được sử dụng trong các khung sườn xe đạp và trong chế tạo máy bay, giúp giữ cho T400s có trọng lượng nhẹ nhưng lại rất bền bỉ.

Ảnh
T400s mỏng manh nhưng chắc chắn

Với thiết kế này, Lenovo ThinkPad T400s giảm được trọng lượng tới 20% so với “người tiền nhiệm” là chiếc laptop ThinkPad T400, và cũng mỏng và nhẹ hơn nhiều do với các dòng máy cạnh tranh như Dell E6400 và HP 6930P.

ThinkPad T Series được xem là những dòng laptop có hiệu năng “khủng nhất” trong các dòng máy tính xách tay của Lenovo. Chiếc ThinkPad T400s không chỉ là bước đột phá về thiết kế di động mỏng và nhẹ, mà còn thỏa mãn nhu cầu về khả năng hoạt động mạnh mẽ mà người dùng mong muốn.

Cấu hình cơ bản của Lenovo ThinkPad T400s: Lựa chọn bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo 2,53 GHz (điện áp tiêu chuẩn) và card đồ họa; Lựa chọn ổ cứng SSD lên tới 128 GB hoặc ổ cứng HDD 250GB; Ổ ghi DVD hoặc ổ đĩa Blu-Ray mỏng 9,5 mm; Kết nối Ethernet, Wi-Fi và WiMAX (tùy chọn), WWAN, Bluetooth và kết nối siêu băng rộng.

Khe cắm thẻ Express Card 34 mm hoặc đầu đọc thẻ multimedia 5-trong-1; Hỗ trợ công nghệ ConstantConnect and Protect của Lenovo, cho phép người sử dụng tích hợp tối ưu điện thoại thông minh BlackBerry với laptop ThinkPad; Pin sử dụng được gần 6 giờ liên tục.

Ảnh
Hỗ trợ 2 màn hình qua bộ kết nối Display Port và VGA

Đặc biệt, máy hỗ trợ tới 2 màn hình qua bộ kết nối Display Port và VGA; Đáp ứng tiêu chuẩn Energy Star 5.0 về hiệu quả năng lượng; Cổng USB/eSATA tích hợp.

Lenovo cũng giới thiệu 3 lựa chọn mới cho người dùng ThinkPad T400s muốn mở rộng không gian làm việc của họ thông qua việc kết nối với các thiết bị khác như chuột, bàn phím, máy in và màn hình. Các thiết bị như ThinkPad Port Replicator Series 3, ThinkPad Mini-Dock Series 3 và ThinkPad Mini Dock Plus 3 mỏng và kiểu cách, dễ dàng kết nối với laptop, có khả năng hỗ trợ nhiều màn hình cùng lúc đồng thời đáp ứng được đa dạng các nhu cầu hỗ trợ kết nối khác như USB, Display Port và eSATA.

Theo thông tin từ phía tập đoàn Lenovo thì ThinkPad T400s có giá khởi điểm khoảng 1.599 USD.

Theo Dân Trí.




Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Con Thinkpad T400s này bán trên thị trường thế giới hơn 2 tháng nay rồi, còn ra mắt cả 3 tháng. Phải gọi là vô đối: siêu mỏng, nhẹ, nhanh, gọn gàng và siêu bền.