Time Warner - tập đoàn truyền thông khổng lồ Mỹ, đã mua lại 5% cổ phần của người khổng lồ tìm kiếm với giá 283 triệu USD, "phần còn lại" của số tiền 1 tỷ USD mà Google đã rót vào công ty trực tuyến AOL hồi năm 2005. Như vậy, Google đã lỗ đến 717 triệu USD trong thương vụ này.

Thương vụ trên nằm trong kế hoạch của Time Warner nhằm dọn đường để tách hoàn toàn AOL ra khỏi tập đoàn vào cuối năm nay. Bản thân Time Warner cũng đã chán AOL đến tận cổ và tìm cách "tống khứ" công ty trực tuyến lừng danh một thời tại Mỹ ngay từ khi mua về từ năm 2001.

Sự kết hợp của AOL vào Time Warner không thuận buồm xuôi gió như dự tính khi AOL liên tiếp thua lỗ và để mất thị phần vào tay các đối thủ mới nổi. Năm 2008, trong khi toàn ngành quảng cáo trực tuyến tại Mỹ tăng trưởng 11% thì doanh thu tương ứng của AOL lại tụt dốc 6%.

Đầu năm nay Google đã đánh tiếng với Time Warner rằng họ muốn bán tháo cổ phần trong AOL gỡ gạc được chừng nào hay chừng ấy. Goolge cho biết vẫn duy trì mối quan hệ đối tác chiến lược với AOL mặc dù xét trên một số khía cạnh đây là 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Theo ITcenter (IDG News)




Bình luận

  • TTCN (0)