Nếu không có gì thay đổi, ngày 13/8 tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức lễ trao giấy phép 3G cho các doanh nghiệp/liên danh trúng tuyển cuộc thi giành giấy phép 3G.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng cho biết, ngay sau khi cấp phép, Bộ sẽ phải chuẩn bị ngay một đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp, liên danh 3G.

Nếu các mạng di động không thực hiện đúng cam kết như hồ sơ thi tuyển đưa ra sẽ bị Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành phạt, tuỳ theo mức độ vi phạm cam kết, có thể là một phần song cũng có thể là toàn bộ số tiền mà doanh nghiệp/liên danh đã bỏ ra đặt cọc.

Trong hồ sơ thi tuyển, đã có doanh nghiệp cam kết cung cấp dịch vụ 3G sớm nhất là một tháng sau khi được giấy phép và doanh nghiệp cam kết cung cấp dịch vụ muộn nhất là sau 9 tháng.

Theo thứ tự này, VinaPhone sẽ là mạng di động cung cấp dịch vụ công nghệ 3G đầu tiên. Tiếp theo là Viettel, MobiFone và muộn nhất là liên danh EVN Telecom - Hanoi Telecom.

Nội trong tháng 8 này, VinaPhone chính thức cung cấp dịch vụ công nghệ 3G đầu tiên tới khách hàng. Đại diện mạng di động VinaPhone cho biết, hiện nay, VinaPhone đang ráo riết phối hợp cùng các VNPT tỉnh, thành xây dựng hạ tầng, trạm BTS phục vụ cung cấp dịch vụ.

Còn liên danh, sau 9 tháng kể từ ngày nhận được giấy phép 3G sẽ chính thức cung cấp dịch vụ. Trong 3 năm đầu tiên, họ sẽ đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng cho triển khai 3G, đảm bảo phủ sóng tới 50% dân cư.

Theo VnMedia.




Bình luận

  • TTCN (0)