Opera và Chrome bị Microsoft “coi thường”

Phiên bản Microsoft Office trực tuyến dựa trên nền web ra mắt tới đây sẽ tương thích với các trình duyệt Safari, Firefox và Internet Explorer nhưng với Opera và Google Chrome thì không.

Cụ thể, bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến dựa trên nền web (bao gồm Word, Excel, PowerPoint và OneNote) được hứa hẹn cung cấp cho người dùng vào tháng 5 hoặc 6 năm sau có khả năng chạy trên các phiên bản trình duyệt là Internet Explorer 7 và 8 (dành cho Windows), Firefox 3.5 (dành cho Windows, Mac và Linux) và Safari 4 (dành cho Mac), phiên bản Safari 4 dành cho Windows sẽ không được hỗ trợ.

Còn với Opera và Chrome, vì chỉ đạt con số khoảng 2% thị phần trình duyệt (theo thống kê của Net Applications) nên chúng bị loại khỏi danh sách hỗ trợ bộ Office trực tuyến này.

Tuy nhiên, điểm chú ý chính là mặc dù IE6 vừa được Microsoft giới hạn thời gian hỗ trợ đến năm 2011 và đang đứng vị trí đầu tiên trong bảng tổng sắp, lại không nằm trong danh sách có thể hỗ trợ ứng dụng trực tuyến này. Đây có thể được xem như một trong những động thái của Microsoft nhằm khuyến khích người dùng từ bỏ IE6. Ngoài ra còn có một số hạn chế trong việc sử dụng ứng dụng trực tuyến trên các trình duyệt khác nhau, đôi khi có những tính năng chỉ xuất hiện trên trình duyệt này nhưng sẽ không xuất hiện trên trình duyệt khác. Chẳng hạn đối với Internet Explorer, bạn có thể tiến hành sao chép văn bản bằng cách nhấp vào nút Copy trên thanh Ribbon với một lời nhắc nhở hiện ra, nhưng trên Firefox chúng lại không cho phép bạn có thể thực hiện thao tác sao chép vào clipboard thông qua thao tác bằng chuột, thay vào đó bạn sẽ thấy một hộp thoại hiện ra từ bộ ứng dụng này.

Silverlight sẽ là công cụ tốt nhất hỗ trợ ứng dụng trực tuyến

Mặc dù để hoạt động được bộ ứng dụng trực tuyến nêu trên của Microsoft không yêu cầu người dùng phải cài đặt Silverlight, nhưng nhiều người vẫn đánh giá đây được xem là lợi thế của Silverlight nhằm đánh bật sự thống trị của Adobe Flash. Trong quá trình sử dụng, người dùng sẽ nhận được một thông báo yêu cầu tải Silverlight về với mục đích cải thiện chất lượng sử dụng của bộ ứng dụng này.

Cụ thể, đối với World, Microsoft hứa hẹn rằng Silverlight sẽ kết hợp giúp tăng tốc cho ứng dụng này, cải thiện việc hiển thị và cài đặt các font chữ, nâng cao độ chính xác của công cụ tìm kiếm. Còn trong PowerPoint, Silverlight sẽ cho phép hiển thị hình ảnh trình chiếu được mịn màng hơn cũng như cho phép phóng to ra đến 100% ngay trong cửa sổ trình duyệt.

(Theo Tuổi trẻ online/ITPro/PC Pro/Zdnet)



Bình luận

  • TTCN (0)