Những khách hàng có nhiều hơn ba số di động thuê bao trả trước (dùng thẻ) phải đăng ký lại thông tin sẽ không bị thiệt thòi. Ngày 12/8, ông Nguyễn Xuân Trụ - vụ phó Vụ Viễn thông (Bộ Thông tin - truyền thông) - khẳng định bộ sẽ yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phải đảm bảo quyền lợi cho các thuê bao này.

Cụ thể, số tiền trong tài khoản của các số điện thoại phải ngừng hoạt động sẽ được chuyển sang tài khoản của các số tiếp tục sử dụng của chủ sở hữu. Ngoài ra, các mạng di động sẽ quy định thời gian để các thuê bao này sử dụng nốt số tiền trong tài khoản hoặc thực hiện việc cho tặng người khác.

Theo ông Trụ, cả nước có khoảng 80 triệu thuê bao di động và có gần 600.000 trường hợp một cá nhân đăng ký tới... 50 số dùng thẻ. Nhưng đấy phần lớn là những đại lý bán lẻ tự kích hoạt dịch vụ, tự đăng ký thông tin để bán cho những khách hàng không muốn kê khai thông tin cá nhân.

Ông Trụ khẳng định đến hết ngày 31/12/2009, tất cả thuê bao dùng thẻ, dù khóa một chiều, khóa hai chiều, mở hai chiều hay sở hữu trên ba số điện thoại đều phải hoàn thành việc đăng ký thông tin cá nhân. Trường hợp không đăng ký thông tin hoặc đăng ký thông tin không chính xác sẽ bị chấm dứt hoạt động.

(Theo Tuổi trẻ onilne)



Bình luận

  • TTCN (0)