Phiên bản ổn định 3.0 của Chrome nhanh hơn nhiều so với các phiên bản trước đó nhờ vào khả năng tăng hiệu suất xử lí Javascript.

Google, trong một thông báo hôm qua, nói rằng phiên bản ổn định thứ 3 của trình duyệt web Chrome đã sẵn sàng ra mắt, chỉ sau hơn một năm ra mắt phiên bản Chrome đầu tiên.

Các phiên bản Chrome được phát hành từ phiên bản xem trước cho các nhà phát triển (developer preview) tới bản phát hành beta, và cuối cùng là phiên bản ổn định. Phiên bản thứ 3 của trình duyệt web Google Chrome đã bước vào giai đoạn cuối cùng này. Nó nhanh hơn phiên bản Chrome 2.0 ổn định tới 25%, và bạn nên biết rằng Chrome 2.0 là một trong những trình duyệt nhanh nhất thế giới.

Google đã thiết kế lại trang New Tab với khả năng kéo-và-thả, thêm biểu tượng vào Omnibox để phân biệt giữa tính năng tìm kiếm, trang web và bookmark khi bạn gõ chữ vào trong thanh địa chỉ, và có lẽ quan trọng nhất, là thêm tính năng hỗ trợ cho thẻ video theo chuẩn HTML 5 trong phiên bản trình duyệt ổn định này.

Mang công nghệ HTML 5 để tích hợp vào trong Chrome là một phần quan trọng trong chiếc lược về trình duyệt và hệ điều hành Chrome OS của Google - hệ điều hành sẽ ra mắt bạn trên netbook một ngày không xa. Khả năng cung cấp thẻ video là một điểm nổi bật trong phần trình bày của Google với các nhà phát triển trong hội nghị Google I/O vào tháng 5 vừa rồi. Thẻ này cho phép các nhà phát triển web nhúng video vào trong trang web dễ dàng như nhúng ảnh, giảm số lượng plugin cần phải cài đặt. Tương lai không xa, bạn sẽ có khả năng xem được video trên Youtube mà không cần phải cài đặt Flash Player.

Phiên bản 4.0 xem trước dành cho nhà phát triển cũng đã ra mắt, tuy nhiên Google vẫn chưa phát hành phiên bản cho Mac của trình duyệt mặc dù có sự quan tâm của rất nhiều lãnh đạo như Sergey Brin, đồng sáng lập của Google.

Ngay bây giờ, bạn đã có thể cập nhật Chrome bằng cách chọn menu About để Chrome tự động cập nhật phiên bản mới, hoặc là tải về Chrome 3 ở đây.

Minh Triết (Theo CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)