Sản phẩm điện thoại xem truyền hình của Nokia

Hứng thú xem TV qua điện thoại di động của người dân châu Âu cũng bé nhỏ hệt như cái màn hình điện thoại. Kết quả của một cuộc điều tra xã hội mới đây làm nhiều người rất bất ngờ bởi công nghệ truyền hình qua điện thoại đã phát triển được vài năm nay và khá phổ biến ở các nước đã nước phát triển.

Các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại hi vọng mobile TV sẽ khiến cho người dân chịu "móc ví" từ khoảng 8 - 15 USD/tháng, để bù lại sự xuống dốc không phanh của các cuộc điện thoại. Nhưng mobile TV và tải các video lại đứng gần cuối danh sách sự lựa chọn yêu thích của khách hàng.

Theo công ty phân tích Gartner, trong vòng 12 tháng tới, ở châu Âu sẽ chỉ có khoảng 5% người dân hứng thú với việc xem truyền hình hay video thông qua màn hình bé xíu của điện thoại di động. Trong khi đó, ở châu Á con số này sẽ là 20%.

"Tôi nghĩ lí do chính là sự thoả hiệp giữa người dùng với loại thiết bị cầm tay để xem được truyền hình. Hoặc quá to nên khiến người ta lỉnh kỉnh khi di chuyển, hoặc quá bé và chẳng xem nổi hình ảnh nào trên đó", bà Carolina Milanesi, một chuyên gia phân tích của Gartner, cho biết.

Ảnh
LG U900 cũng xem được TV

Sự thiếu hụt trong kiểu dáng điện thoại để người dùng lựa chọn, những khó khăn trong công nghệ và sự yếu kém của sóng thu phát cũng làm cho người dùng kém hứng thú với mobile TV.

Vì quang phổ không phải là vấn đề của nhiều nước châu Á, nên việc phát sóng DVB-H đã bắt đầu đi vào hoạt động ở một số nước như Ấn Độ, Việt Nam. Tại Malaysia, Philippines và Indonesia, chỉ trong mấy tháng tới, truyền hình qua điện thoại cũng sẽ chính thức khai trương.

Tại châu Âu, mới chỉ có 3 nước bắt đầu kinh doanh mobile TV.

Công ty nghiên cứu Informa đã lên kế hoạch cho các dịch vụ giải trí như ca nhạc, truyền hình, trò chơi điện tử, kênh truyền hình dành cho người lớn và kênh cá cược... với số vốn đầu tư là 38 tỷ USD từ nay đến năm 2011. Tính tới năm ngoái, Informa mới chỉ chi ra khoảng 18,8 tỷ USD.

Âm nhạc vẫn là con át chủ bài cho giải trí trên di động nhưng các nhà đầu tư hi vọng với mobile TV, âm nhạc thực sự sẽ trở thành "ông trùm"!

(theo 24h.com.vn)




Bình luận

  • TTCN (5)
Nemo Nguyen  21665

[i]Vì quang phổ không phải là vấn đề của nhiều nước châu Á [/i]-> "Quang phổ" là cái gì hả trời?
Dữ liệu DVB-H truyền bằng sóng ánh sáng hay tia laser vậy Big Grin

Hải Nam  30903

Chữ "spectrum" nó dịch ra như vậy đó Wink Các trường trong TPHCM và HN sử dụng nhiều thuật ngữ tiếng Việt khác nhau lắm.

Nemo Nguyen  21665

"quang phổ" chỉ dùng để chỉ khái niệm liên quan đến ánh sáng, laser... chứ ai chỉ khái niệm của sóng radio bao giờ. Nếu bài báo gốc viết là spectrum thì có nghĩa nó rút gọn của từ radio spectrum chứ ko phải là luminance spectrum.

Radio spectrum dịch là "quang phổ" hả trời, botay.com người Hà Nội

Bùi Bình  1676

thông tin từ mấy trang tin Việt Nam kiểu như 24h.com.vn khó tin lắm. Có đọc thì cũng phải cảnh giác đến vài lần cho chắc ăn.
Chắc mọi người cũng biết trang VTC nó đưa tin dịch vụ iTune của... Microsoft

Hải Nam  30903

Hehehe cái tin iTunes (hay iPhone không nhớ rõ nữa) của Microsoft đăng trên một tờ báo (online & giấy) lớn nhất nhì của Úc, thằng VTC không biết gì copy về dịch nguyên xi nên chết theo Big Grin

"Quang phổ" - tự nhiên thêm chữ "quang" làm gì không biết.