Hãng LG đã phát triển một mẫu màn hình LCD cho truyền hình với độ dày chưa tới 1/4 màn hình hiện nay hãng đang sản xuất. Loại màn hình mới này cho phép các nhà sản xuất tivi có thể thiết kế được những chiếc tivi siêu mỏng nhưng hiện tại hãng chưa có kế hoạch sản xuất hàng loạt.

Mẫu thử nghiệm với màn hình 42inch, nhưng chỉ mỏng có 2,6mm. Nó chỉ bằng một nửa độ dày của mẫu màn hình mà LG đã giới thiệu vào tháng 5/2009 với độ dày 5,9mm, và mỏng hơn nhiều với loại màn hình mỏng nhất đang sản xuất hiện này, đó là 11,9mm.

Bí quyết để làm lên những màn hình siêu mỏng này là các bảng ánh sáng. Các màn hình LCD đòi hỏi nguồn sáng để làm sáng những hình ảnh hiển thị và nguồn sáng này thường được cung cấp bởi một bảng đèn nền đằng sau lớp tinh thể lỏng. Việc đặt các đèn phía sau màn hình làm cho LCD dày hơn so với các màn hình LG vì màn hình LG đặt đèn LED xung quanh màn hình để chúng cung cấp ánh sáng cho toàn bộ màn hình. Nó làm kích thước màn hình rộng hơn và cao hơn nhưng lại làm cho kích thước màn hình trở nên mỏng nhất có thể. Nhưng hiện tại các công ty chuyên sản xuất LCD lớn nhất của Hàn Quốc cũng chưa có bất cứ kế hoạch gì cho việc sản xuất hàng loạt cho loại màn hình mới.

Màn hình 5,9mm đã thực sự gây ấn tượng hồi tháng 5 vừa rồi nhưng cho tới nay sản phẩm này vẫn chưa được sản xuất cho thị trường, do đó với mẫu màn hình mới mỏng hơn này cần nhiều thời gian hơn nữa để đưa vào sản xuất.  Hãng LG sẽ phải có một số điều chỉnh trong các dòng sản phẩm của nhà máy và xem xét nhu cầu từ ngành công nghiệp.

Trong vài năm qua, các nhà sản xuất truyền hình đã có một cuộc chạy đua để sản xuất tivi mỏng hơn nhưng một vài tháng trước lại tập trung vào việc bắt đầu chuyển sang công nghệ 3D. Cả Sony và Panasonic đang có kế hoạch đưa công nghệ 3D ra thị trường trong năm 2010 và đầu đĩa Blu-ray trong công nghệ 3D cũng dự kiến sẽ được phát hành. Có thể công nghệ này sẽ thu hút nhiều hơn cuộc chạy đua về kích thước của tivi.

LG sẽ trưng bày màn hình sắp tới ở cuộc trưng bày điện tử gia dụng quốc tế được diễn ra tại Las Vegas vào đầu tháng giêng tới đây.

(Nguồn ItNew)



Bình luận

  • TTCN (0)