Không còn là sân chơi riêng của những đại gia Amazon Kindle hay Sony Reader, hàng loạt tên tuổi mới với màn hình kép, mực điện tử, hiển thị màu sắc đã xuất hiện.

Qualcomm Mirasol

Được sản xuất bởi Qualcomm, thiết bị này có tên gọi là Mirasol. Máy có màn hình 5,7 inch và độ phân giải 1024 x 768. Màn hình thiết bị sử dụng công nghệ độc quyền IMOD của Qualcomm, hoạt động phụ thuộc ánh sáng mặt trời do đó tốn ít năng lượng hơn LCD truyền thống vốn phụ thuộc đèn nền điện tử. Chính vì thế, Mirasol hiển thị màu sắc khá đẹp và cho phép nhìn ở nhiều góc khác nhau. Đây có thể là bước khởi đầu mới cho sách điện tử vốn bị chê là đơn điệu về màu sắc.

Sprint Skiff

Skiff Reader có màn hình cảm ứng đen trắng micro-foil 11,5 inch, hiện đang là E-reader có độ phân giải cao nhất hiện nay 1.200x1.600 pixel. Nhờ được ứng dụng công nghệ micro-foil của LG, màn hình của thiết bị là một màn kim loại mỏng có độ đàn hồi và bền hơn so với các E-Reader sử dụng màn hình thủy tinh. Chính vì thế, thiết bị chỉ dày 0,25 inch và nặng 450 gam. Skiff Reader có tích hợp kết nối 3G và WiFi. Thời gian sử dụng pin khoảng 1 tuần khi sạc đầy. Hiện tại chưa có giá của sản phẩm.

Plastic Logic Que Pro

Que proReader được trang bị màn hình cảm ứng có kích thước bằng khổ giấy 8,5 x 11 inch. Que được thiết kế để có thể đáp ứng các yêu cầu khắt khe trong hoạt động của doanh nhân với màn hình làm bằng nhựa không vỡ, ứng dụng công nghệ  E Ink Vizplex để tạo ấn tượng khi đọc. Thiết bị có thể đọc được các văn bản dạng file PDF, Word, PowerPoint, Excel, đồng thời có những công cụ mạnh để tương tác và xử lý nội dung.

Hiện Que có hai phiên bản: phiên bản 4GB có Wi-Fi và Bluetooth có giá 12,7 triệu đồng, phiên bản 8GB, tích hợp sẵn Wifi, Bluetooth và 3G có giá 15,6 triệu đồng.

Spring Design Alex

Đây là thiết bị đọc sách điện tử đầu tiên có hai màn hình hiển thị trên nền hệ điều hành Android. Màn hình lớn có kích thước 6 inch loại E-ink EPD (nền trắng đen, gọi là giấy điện tử) và màn hình LCD 3,5 inch chạy hệ điều hành Android dùng để duyệt web hoặc xem video, âm thanh, hình ảnh, ghi chú. Thiết bị còn tích hợp khe thẻ SD, loa ngoài, jack cắm 3,5 mm, kết nối không dây Wi-Fi và khe sim hỗ trợ đa băng tần GSM, 3G EVDO/ CDMA.

Điểm thú vị của Alexe là người dùng có thể xem nội dung từ LCD màu sang màn hình 6 inch. Hiện giá bán của Spring Design Alex khoảng 7 triệu đồng.

Samsung E6 và E101

Không muốn nằm ngoài cuộc chơi, Hãng Samsung cũng tung ra hai dòng sách điện tử E6 có màn hình 5 inch còn dòng E101 có màn hình 10 inch. Điều khá đặc biệt là cả hai mẫu sách điện tử đều có khả năng cho phép người sử dụng viết trực tiếp lên màn hình với một chiếc bút cảm biến điện từ. Cả 2 đều được tích hợp sẵn kết nối Wifi và Bluetooth 2.0 với giá: E6 là 7,8 triệu đồng, E101 là 13,65 triệu đồng.

iRiver Story

iRiver Story có màn hình hiển thị đơn sắc kích thước 6 inch, bàn phím QWERTY đầy đủ, có khả năng nghe nhạc MP3. Máy có bộ nhớ trong 2GB, cổng kết nối USB và khe cắm thẻ nhớ SD dung lượng tối đa 32GB. Thiết bị tương thích với các định dạng PDF, epub, txt, ppt, doc, xls và các định dạng e-book khác mà không yêu cầu phần mềm chuyển đổi. Ngoài ra, iRiver Story cũng tích hợp chương trình đọc truyện tranh Comic Viewer.

Mỗi lần sạc đầy pin, iRiver Story cho phép đọc 9.000 trang. Thiết bị có giá khoảng 5,8 triệu đồng.

Entourage Edge

Giống như Alex và Nook, thiết bị Entourage Edge của EnTourage được phát triển trên nền hệ điều hành Android và cũng có hai màn hình. Màn hình LCD bên phải có kích thước 10,1 inch độ phân giải 1024 x 600 pixel và màn hình e-ink bên trái 9,7 inch độ phân giải 1200x825 pixel.

Thiết bị có bộ nhớ trong 4GB, cổng USB, khe cắm thẻ nhớ SD, hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth, 3G, camera và có giá khoảng 9,55 triệu đồng.

Aluratek Libre Pro

Không như các hãng khác sử dụng màn hình e-ink, Hãng Aluratek trang bị cho sách điện tử Libre Pro màn hình LCD 5 inch đơn sắc chống chói để giảm giá thành. Máy hỗ trợ thẻ nhớ SD 2GB (tối đa 32GB) và các định dạng Adobe DRM, ePUB, PDF, FB2, TXT, Mobi, PRC, RTF. Ngoài chức năng đọc sách, Libre còn hỗ trợ xem ảnh (định dạng BMP, JPG, GIF) và nghe nhạc MP3.

Libre Pro có thể hoạt động liên tục trong vòng 24 giờ. Thiết bị có giá khoảng 3,4 triệu đồng.

Bookeen Cybook Orizon

Thiết bị trông khá đơn giản với màn hình cảm ứng e-ink 6 inch. Cybook Orizon có 2GB dung lượng, cho phép lưu trữ 2.000 cuốn sách và cho phép xem 10.000 trang mỗi lần sạc đầy. Máy hỗ trợ định dạng ePub-PDF, FB2-HTML-TXT, JPG, GIF và PNG. Cybook Orizon có hỗ trợ kết nối Wifi và Bluetooth. Hiện tại sản phẩm chưa có giá.

DMC Worldwide Copia Ocean và Tidal

Tại triển lãm CES 2010, DMC WorldWide trình làng sáu sách điện tử thuộc hai dòng: Ocean và Tidal. Các sản phẩm của dòng Ocean có kích thước màn hình cảm ứng từ 6 đến 9-inch với độ phân giải 600x800 và 768x1.024. Tất cả các thiết bị đều được trang bị kết nối wifi 802.11 b/g, bộ gia tốc và microphone. Một số dòng có thêm khả năng kết nối 3G. Trong khi đó, dòng Tidal cũng có cấu hình tương tự nhưng có nhiều màu sắc hơn.

Giá của sản phẩm từ 3,88 - 5,8 triệu đồng.

(Theo TuoiTreOnline)



Bình luận

  • TTCN (0)