Một thanh niên Trung Quốc vừa bị bắt vì tội lập website Olympic "nhái" và kiếm được tới 50 000 USD từ các cuộc rút thăm may mắn giả mạo.

Theo cảnh sát đảo Hải Nam, Liao Peigui, một sinh viên khoa kỹ sư tin học đã uốn "3 tấc lưỡi" để thuyết phục các nạn nhân của mình gửi cho hắn từ 10% - 20% giá trị giải thưởng rút thăm. Liao đã lập hẳn một tài khoản ngân hàng riêng để nhận tiền "thối lại" từ các nạn nhân.

Trang web mạo danh của Liao có thiết kế và giao diện giống y như tạc với trang web chính thức của Olympic Bắc Kinh 2008 tại địa chỉ www.beijing2008.cn.

Theo thống kê không chính thức, có hơn 1 triệu lượt người truy cập vào website chính thức mỗi ngày.

Trung Quốc hiện là quốc gia có dân số Internet lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ. Để chuẩn bị cho thế vận hội 2008, Trung Quốc đã đầu tư tới 400 triệu USD riêng cho hệ thống IT nền tảng.

Hệ thống IT này sẽ phải theo dõi mọi phương diện có thể ảnh hưởng đến vận động viên: từ giao thông, địa điểm thi đấu, chuyển phát đồng phục và trang thiết bị thi đấu cho vận động viên đúng giờ... cho đến cập nhật kết quả cho giới báo chí, khán giả.

Trong thời gian thi đấu, 10 708 vận động viên đến từ 203 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ ăn, nghỉ, được bảo vệ ra sao.... đều do hệ thống IT quản lý và sắp xếp. Hệ thống camera theo dõi sẽ hiển thị nhất cử nhất động của họ trên màn hình trung tâm, đảm bảo sự an toàn cao nhất.

Theo dự kiến, sẽ có từ 2000 - 3000 chuyên gia IT và khoảng 3000 tình nguyện viên đến phục vụ cho sự kiện trọng đại năm tới tại Bắc Kinh.

Nhiệm vụ thiết kế, xây dựng và quản trị trang web chính thức của Thế vận hội mùa hè 2008 do cổng Web Sohu.com nổi tiếng của Trung Quốc đảm nhận.

(Theo Vietnamnet)



Bình luận

  • TTCN (0)