Theo thông tin từ tờ Wall Street Journal, tính năng mà Google sắp tích hợp vào Gmail được hãng này tuyên bố là “kẻ sẽ giết chết Twitter”.

Trước đây, Google đã cho phép người dùng Gmail được cập nhật trạng thái (status) ngay trong hộp thư của mình để chia sẻ cảm xúc với bạn bè với lời mời: Hãy để mọi người biết bạn đang làm gì hoặc chia sẻ những liên kết dẫn đến hình ảnh, video hay trang web. Nhưng nhược điểm của tính năng này là mỗi khi có status mới được cập nhật, tin cũ sẽ biến mất.

Theo tiết lộ của Wall Street Journal, tính năng mới sẽ cho phép người dùng Gmail xem toàn bộ và trực tiếp những cập nhật mới và cũ của một người mà họ đã đồng ý kết nối. Thêm vào đó, Google còn gắn thêm những khả năng chia sẻ của Youtube hay hình ảnh của Picasa – những dịch vụ mà hãng đang cung cấp rất thành công và được nhiều người dùng ủng hộ.

Nhưng Google vẫn chỉ là người đi sau bởi Yahoo đã ra mắt một dịch vụ tương tự từ tháng 8/2009.

Các chuyên gia nhận xét, nếu dịch vụ mới này của Google đủ thông minh và tiện dụng, nó sẽ hút được một lượng lớn cập nhật trạng thái từ Facebook hay Twitter.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng đây sẽ lại là một cú vấp ngã công nghệ tiếp theo của gã khổng lồ tìm kiếm giống như họ đã từng chấp nhận nhìn Orkut thất bại trước MySpace, Google Video trước YouTube, Open Social với Facebook hay Google Friend Connect với Facebook Connect…

Theo ICTNews (ReadWriteWeb)



Bình luận

  • TTCN (0)