Chủ tịch Bắc Triều Tiên King Joing Il là chuyên gia Internet? Điều này nghe có vẻ hơi khó tin nhưng đã được chính ngài Kim "khẳng định" trong cuộc gặp gỡ liên triều với tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-hyun vào tuần này tại thành phố Kaesong, Bắc Triều Tiên.

Một trong những đề tài thảo luận trong buổi gặp mặt chính là việc tổng thống Roh đề nghị cho các công ty Hàn Quốc trong khu công nghiệp Kaesong được sử dụng kết nối Internet. Và câu trả lời của chủ tịch Kim Jong-il là: "Tôi cũng là một chuyên gia Internet, do vậy không có vấn đề gì cho việc kết nối internet cho khu công nghiệp, nhưng sẽ có nhiều vấn đề nếu các vùng khác của Bắc Triều Tiên cũng được kết nối".

Chủ tịch Kim đồng ý với đề nghị kết nối internet cho khu công nghiệp Kaesong theo đề nghị, tuy nhiên không giải thích "nhiều vấn đề" kia là những gì?

Được biết dân số 23 triệu người của Bắc Triều Tiên đều không được phép sử dụng Internet và điện thọai di động ngọai trừ các thành viên của chính phủ. Trong khi đó Hàn Quốc lại là quốc gia đi đầu trong việc triển khai Internet và công nghệ mạng di động cho người dân.

Thật là một sự trái ngược lạ đời !!! Hình ảnh từ vệ tinh vào ban đêm cũng cho thấy: Hàn Quốc luôn ồn ào, nhộn nhịp bởi ánh sáng đèn neon, còn Bắc Triều Tiên luôn bao phủ bởi 1 màn đêm...thật yên tĩnh :D

Nemo (Theo Dailytech) 



Bình luận

  • TTCN (2)
Nemo Nguyen  21665

Ở Châu Âu hay Mỹ... lâu lâu lại có biểu tình chống Internet, mạng điện thoại di động... chắc cho mấy người này đến Bắc Triều Tiên sống, chắc họ hài lòng lắm.

annguyen™

Dân Triều Tiên không được dùng Internet

Thật không thể tin nổi điều này.