Ngày 26/2 vừa qua, Thuận Thiên Kiếm đã kết thúc giai đoạn thử nghiệm trước khi phát hành chính thức trên thị trường. Vậy điều gì làm cho game thủ thích thú khi trải nghiệm Thuận Thiên Kiếm? Bài viết tổng hợp dựa trên ý kiến game thủ ở diễn đàn Thuận Thiên Kiếm và thông qua tư liệu cung cấp từ nhóm PG5 của VinaGame.


1. Chế độ khoa cử

Mô phỏng theo kỳ thi tuyển chọn người tài trong triều đình nước Việt xưa, chế độ khoa cử được xem như nét đặc sắc mang đậm tính văn hóa – truyền thống dân tộc của Thuận Thiên Kiếm. Tham gia tính năng này người chơi có cơ hội được hóa thân vào vai các sĩ tử, lần lượt tham gia vào các kỳ thi Hương, thi Hội, thi Đình để dành được những phần thưởng như kinh nghiệm, tiền quan và những vật phẩm quý giá trong game. Nội dung khoa cử là các câu hỏi dạng trắc nghiệm có nội dung liên quan đến lịch sử, địa lý, văn học… Việt Nam. Kho ngân hàng đề thi hiện đã lên con số hàng ngàn câu hỏi về lịch sử. Điều này giúp cho game thủ vừa có thể chơi game, vừa có thể ôn lại lịch sử nước nhà và mở mang kiến thức, một nét văn hóa mà ít game nào có được.

2. Hệ thống gia tộc

Gia tộc trong Thuận Thiên Kiếm đuợc chia làm nhiều cấp độ, tương ứng với quyền lợi khác nhau của thành viên các gia tộc. Để xây dựng gia tộc vững mạnh đòi hỏi người sáng lập gia tộc – tộc trưởng – phải cùng với các thành viên hoàn thành các nhiệm vụ nâng cấp gia tộc và bảo vệ lãnh địa của gia tộc mình. Với những nét độc đáo riêng, hệ thống gia tộc đang dần được hình thành và hoàn thiện nhằm mang người chơi Thuận Thiên Kiếm xích lại gần nhau. Từ đó, cộng đồng game này có thể cùng nhau xây dựng một nhóm game tiến bộ cùng nhau giải trí hoạt tham gia hoạt động cộng đồng.

3. Chiến trường thao luyện

Dựa theo tích Đinh Bộ Lĩnh “tập trận cờ lau”, tính năng chiến trường đưa người chơi Thuận Thiên Kiếm tham gia vào những trận chiến nảy lửa giữa hai chiến tuyến Đông – Đoài để thỏa mãn khát khao chiến thắng, trổ tài thao lược, thống lĩnh ba quân. Hiện chiến trường trong Thuận Thiên Kiếm đã mở hai loại hình là “cừu sát” và “bảo vệ nguyên soái” đồng thời  chia làm hai cấp độ theo level của người chơi là sơ cấp và cao cấp.

4. Bí ẩn Tháp Báo Thiên và hệ thống boss

Sau gần 2 năm tiến hành khảo sát và thiết kế, nhóm điều hành game Thuận Thiên Kiếm đã chính thức tuyên bố phục dựng thành công công trình lịch sử Tháp Báo Thiên và đưa vào game. Tháp Báo Thiên là một bảo tháp, còn gọi là Đại Thắng Tư Thiên, được xây năm 1057 ở chùa Sùng Khánh, trong phạm vi chùa Báo Thiên, nay là khu đất mé đông hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trong Thuận Thiên Kiếm được coi như một khảo nghiệm hấp dẫn với người chơi khi lần lượt khám phá các tầng tháp. Bên trong mỗi tầng đều có số lượng đông đảo quái vật và boss để người chơi chinh phục. Đặc biệt khi hạ được boss người chơi có cơ hội nhận được những báu vật như thú cưỡi quý hiếm, bảo thạch, bùa chú…



Bên cạnh tháp Báo Thiên, nhóm phát triển Thuận Thiên Kiếm cũng đưa thêm vào game hệ thống boss mới như Ác Bá Tháp Nội, Cao Biền, Âm Ma, Tướng Phản Loạn… nhằm tăng tính hấp dẫn cho trò chơi.

5. Tính năng tự động đánh quái

Được cập nhật trong phiên bản đầu tiên của Closed Beta 2, tính năng tự động đánh quái đã góp phần hỗ trợ game thủ Thuận Thiên Kiếm khá nhiều trong việc luyện level. Đặc biệt hơn, tính năng chơi tự động Đổi giờ chơi là một hình thức auto mới chưa từng xuất hiện trong các trò chơi trực tuyến tại Việt Nam. Theo hệ thống này, tính năng tự chơi (autoplay) sẽ cập nhật theo số lượng thời gian thực tế người chơi sử dụng với tỷ lệ 1/1. Đây cũng là một tính năng đặc thù trong Thuận Thiên Kiếm nhằm hạn chế việc game thủ lạm dụng tính năng chơi tự động.



Ngoài những tính năng trên, người chơi Thuận Thiên Kiếm còn có cơ hội trải nghiệm những trò chơi dân gian mang đậm bản sắc dân tộc. Không dừng lại ở đó, nhóm phát triển game Thuận Thiên Kiếm dự kiến còn đưa vào rất nhiều tính năng đặc trưng của một game dã sử Việt Nam trong giai đoạn Open Beta.

Quốc Bảo - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)