Sau nhiều trì hoãn, Mozilla đã phát hành phiên bản 3.6.4 của trình duyệt web mã nguồn mở Firefox, cập nhật những lỗi bảo mật mới nhất và gia tăng tính ổn định cho dòng Firefox 3.6.x. Firefox 3.6.4 đã vá hơn 225 lỗi được tìm thấy trong bản cập nhật trước đây, xác định một số lỗi bảo mật quan trọng và thêm vào công nghệ cách li sự cố từ nhánh Lorentz.

Lorentz được thiết kế để cách li tiến trình, giúp Firefox có thể tách các thẻ hoặc thành phần bổ trợ khỏi trình duyệt chính và chạy với tiến trình riêng. Khi trang web ở thẻ đó hoặc thành phần bổ trợ bị sự cố, chúng sẽ bị cách li, phần còn lại của trình duyệt sẽ không bị ảnh hưởng, điều này đảm bảo tính an toàn cho trình duyệt. Hiện tại, tính năng này chỉ mới có cho Adobe Flash, Apple QuickTime và Microsoft Silverlight trên hệ thống Windows và Linux, tuy nhiên, các nhà phát triển cho biết sẽ mở rộng tính năng này cho các thành phần bổ trợ và các HĐH khác trong những lần cập nhật tiếp theo.

Bản cập nhật 3.6.4 của Firefox cũng đã sửa 7 lỗ hổng, trong đó 4 lổ hổng được Mozilla đánh giá nghiêm trọng. Trái với những dự đoán trước đây, vấn đề giả mạo URL được phát hiện bởi chuyên gia bảo mật Michal Zalewski đã không được sửa chữa trong lần phát hành này. Các chi tiết của vấn đề này đã được công bố và Mozilla xác nhận sẽ sửa chữa trong bản phát hành 3.6.6 sắp tới của Firefox (phiên bản 3.6.5 được bỏ qua). Trình duyệt Safari cũng đã có báo cáo vấn đề tương tự.

Cùng thời điểm, nhóm phát triển của Mozilla cũng đã phát hành các bản cập nhật Firefox 3.5.10, Thunderbird 3.0.5 và phiên bản 2.05 của bộ công cụ Internet tất cả trong một SeaMonkey, và vá các lỗi đi kèm trong phiên bản trước. Mozilla khuyến cáo tất cả người dùng nâng cấp lên phiên bản mới nhất càng sớm càng tốt.

Phần mềm: Mozilla Firefox

Tác giả: Mozilla
Phiên bản: 35. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , HĐH khác
Trang chủ: www.mozilla.org
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 15/1/2015 11:46

Theo H-Online




Bình luận

  • TTCN (6)
cần  19

hay lắm mình đanh chờ nó ....vui nhỉ

Lê Minh Trung

Tin tốt nhất nhận được!

nguyen kun  16

khi update lên bản này nó chạy thêm 1 cái plugin-container.exe nếu tắt đi thì bạn sẽ khỗng xài được flash -_-" mà mình cảm thấy sau khi update lên bản 3.6.4 lướt web có vẻ chậm hơn khi chưa up

LE DUY THANH  30

tui vẫn bị crash thường xuyên khi chơi web game....

Thanh Bình  60

Khởi động chậm hơn hẳn bản cũ

Chạy trên Win7, click mở trước IE8 tới vài giây nhưng lại hiện sau cũng vài giây. Firefox của mình chỉ cài có 3-4 plugins thôi (Xmark, Firebug, IE Tab 2, Flashget 3 Extension), so với bản cũ thì số lượng không đáng là bao; trên IE cũng chỉ có 2 plugins. Không biết trên máy các bạn thế nào?

Hải Nam  30903

Thai nghén vài tháng mới cho ra 3.6.4, 3 hôm sau có ngay 3.6.6 Smile Đang download, chắc sửa lỗi url rồi.