Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách để duyệt các trang web mà không cần trình duyệt web, với điều kiện máy tính của bạn được kết nối Internet và có ứng dụng Notepad, Calculator hay Paint được cài đặt sẵn trong máy.

Với Notepad

Bước 1: Mở Notepad, sau đó click "Help" >>> "Help Topics"

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng Notepad ở góc trên bên trái và chọn "Jump to URL"

Bước 3: Trong "Jump to URL", nhập địa chỉ trang web mà bạn muốn vào. VD: http://vzone.vn , sau đó click "OK"

Bước 4: Notepad sẽ hiển thị trang web bạn muốn và bạn có thể thao tác mọi thứ như khi duyệt web trên trình duyệt thông thường.

Tương tự,bạn sử dụng cách trên cho Calculator và Paint.

Theo Vzone.



Bình luận

  • TTCN (10)
Keangoo  6

Thử gỡ IE coi xài xài đc ko???

File help của windows thì cơ bản nó cũng dùng IE để mở mà thôi, vẫn xài trình duyệt đấy thôi!! Không tin thử gỡ IE xem có xài được không???

Hải Nam  30903

Lõi của IE là bộ kết xuất Trident, nằm trong thư viện mshtml.dll, do đó xoá IE mà giữ thư viện này thì nó vẫn chạy như thường. Đây là lí do mà các đối thủ cho rằng cài IE vào là ép người dùng, bởi vì bỏ IE ra thì các tính năng (như mở file CHM này) vẫn hoạt động.

Lê Duy Thông  49

Không thể xoá IE khỏi Windows

IE là một phần không thể tách rời của Windows về mặt kỹ thuật. Không tin có thể kiểm chứng bằng cách kiếm bất cứ phiên bản Windows nào tự xưng là đã gỡ bỏ IE rồi dùng Chrome hoặc Firefox bật tính năng IETab là biết liền. Đơn giản hơn, có thể gõ địa chỉ WEB URL vào thanh địa chỉ của Windows Explorer xem nó có chuyển qua IE ko.

Tovin

Còn tuỳ

Còn tùy thuộc vào việc trình duyệt mặc định của bạn là gì.

Nếu mặc định là Firefox chẳng hạn thì gõ địa chỉ WEB URL vào thanh địa chỉ của Windows Explorer vẫ chuyển tới Firefox ngay, chứ không chuyển sang IE.

Lê Duy Thông  49

Với Windows XP, không cần biết trình duyệt mặc định của bạn là gì, Windows Explorer vẫn chuyển sang IE. Riêng WIndows Vista và Windows 7, mình ko chú ý điểm này nên có thể bạn đúng về việc Windows Explorer tự động chuyển sang trình duyệt mặc định tùy theo thiết lập của người dùng. Vậy bạn có thể dùng IETab của Chrome hoặc Firefox để kiểm tra xem IETab có hoạt động được không.

@Hải Nam: sry, hình như ý của Nam cũng giống mình. Chỉ muốn bổ sung thêm là không chỉ phần lõi của IE mà cả những thứ râu ria liên quan đến IE cũng vẫn còn hoạt động, chẳng hạn như Internet Options, History...

Tóm lại là remove IE để làm gì?

Khách Vãng Lai

windows 7

Bác kia nói chí lí, trên win7 có mà chạy vào mắt

KCBT

Chủ để xứng đáng 2 điểm

Tôi đánh giá chủ đề này chỉ đáng hai điểm. Nó quá tệ hại và được từng nhiều nơi nhắc đến từ lâu, bài viết này chẳng qua là xào lại mà thôi.

N,Nguyen

Không thấy "Help Topics"!

Mình tìm mãi mà vẫn không thấy chữ Help Topics đâu cả! Mình đang dùng win7. Phải làm sao?

tearofthesun  44

Cái này chẳng liên quan j đến Notepad cả. Cứ lấy một file CHM mở ra rồi thực hiện tuơng tự là được.

HeroP

Cả nhà đều nói đúng hết. Nhưng mình chỉ thêm một ý là: bất cứ thứ gì có thể truy xuất thông tin web từ internet đều có thể gói là trình duyệt. Cho nên: ko có trình duyệt thì ko duyệt được web.