Hôm nay Google đưa một tính năng mới, cho phép gọi điện thoại ngay trên web, từ trong hộp thư Gmail của người dùng. Tính năng này cho phép gọi điện miễn phí đến các số cố định ở Mĩ, Canada cũng như gọi sang các nước khác với giá rất rẻ. Tuy nhiên người dùng Việt Nam chưa thể sử dụng dịch vụ này.

Dịch vụ này mở rộng từ Google Voice (ra mắt đầu năm 2009) và sau khi Google thâu tóm công ty VoIP trên nền tảng SIP là Gizmo5. Người dùng được cấp số điện thoại riêng (hoàn toàn miễn phí), có thể thực hiện và nhận cuộc gọi ngay trong Gmail.

Hiện Google Voice chỉ cung cấp dịch vụ cho khách hàng ở Mĩ, cho dù đã chính thức ra mắt cách đây 18 tháng. Người dùng ở các nước khác vẫn còn phải chờ đợi, và chắc chắn người dùng Việt Nam còn phải chờ khá lâu nữa.




Bình luận

  • TTCN (9)
ngthfong

Đã thấy chức năng này nhưng chưa test ở Japan. Còn số tiền nạp 1 lần là 10$ thì phải

Hải Nam  30904

Quê quá. Hôm qua viết bài này, tự nhiên giờ thấy Gmail hiện ra cái Google Voice với 10 xu xài thử Big Grin Trong khi Google nói trên blog chỉ mở ra ở Mĩ. Dù sao vẫn chưa được cấp số riêng.

Hoài Nam  2916

Google vừa thông báo có tới hơn 1 triệu cuộc điện thoại được thực hiện trong ngày đầu ra mắt dịch vụ này. Một con số khá ấn tượng.

Hải Nam  30904

Gmail có 150 triệu người dùng, đa số đều là account “thật”, chứ không phải mấy account khác, vài tháng check 1 lần Big Grin Ở Mĩ người dùng khá nhiều, mà gọi ở Mĩ miễn phí nên họ xài thử thôi!

Giá của Google Voice vẫn đắt gấp vài lần giá dịch vụ VoIP mình đang dùng (nhưng vẫn rẻ hơn Skype).

Trung Nguyễn  1060

Vậy là nếu nạp tiền thì từ VN vẫn gọi được hả anh?

Quên mất anh HN đang ở Pháp!

Mai tran

Em da cai dat phan mem roi ma sao hok thay bieu tuong call phone...hic hic...Co ai bay em voi Crying

mHùng

Do google ko hỗ trợ người dùng ở VN nên chức năng call phone sẽ không hiện ra. Bạn có thể làm theo cách sau:

http://bit.ly/crbTUv

hoanglam5386

nothing

Cái này mình thấy là cần phải có 1 số phone của US để verified account Gvoice của mình mà Silly ! Quả đúng là Google có cho mỗi account 10 cent xài thử...Tuy nhiên test erorr Sad ! Bác nào test nhận và gọi thành công thì reply học hỏi phát !!!

Hải Nam  30904

Ừ, mình thử thì thấy nó đổ chuông, nhưng nhấc máy lên thì im re và Google báo cuộc gọi lỗi. Đang ở Pháp, thử gọi vào số cố định (gọi di động 0,15€ không đủ tiền :p )