Logo mới của Google được xếp từ những quả bóng nhỏ. Ảnh Google Pháp.

Google vừa có sự thay đổi trên logo ở trang chủ tìm kiếm của mình. Khi bấm vào một biểu tượng nhấp nháy nhỏ ở góc trên phải logo, những quả bóng sẽ bay đầy màn hình và xếp thành chữ Google.

Đây không phải là lần đầu tiên Google cho phép người dùng “chơi” với logo của mình. Vào tháng 5, người dùng có thể chơi Pacman trên trang chủ của Google. Sự kiện đó được ước đoán đã gây thiệt hại 120 triệu đô la vì thời gian “phung phí” vào trò chơi. Có lẽ vì vậy mà lần này Google cho thử nghiệm tại đa số các nước châu Âu, vào khoảng 5 giờ chiều, lúc mà mọi người chuẩn bị kết thúc ngày làm việc.

Ảnh
Các quả bóng bắn tung toé khi di chuyển chuột.

Một số nguồn tin cho biết Google cũng thay đổi logo tại Mĩ, nhưng hiện tại tôi không thử nghiệm được.

Trang chủ mới này dùng công nghệ HTML5 để làm các quả bóng. Để giải trí, bạn có thể vào các trang chủ Google châu Âu như google.fr hoặc google.co.uk ;-)




Bình luận

  • TTCN (14)
Hoài Nam  2916

Ở VN cũng chưa thấy xuất hiện

Ngày hôm nay vào Google rất nhiều lần để rình cái này, vậy mà chẳng thấy xuất hiện Smile

Hiếu Tròn  25905

Anh Hải Nam chỉ em vô Google Pháp để chơi thử :p

Nguyễn Triết Học  953

@Hiếu Tròn: Bạn không đọc hết bài viết à. Em đang ở VN nhưng chỉ thấy trên logo Google Pháp, Logo này chạy khá xấu trên IE8.

Hiếu Tròn  25905

Là sao? Mình đọc lần đầu bài viết chưa có câu cuối đâu. Hỏi anh Nam ảnh chỉ vô Google Pháp coi. Chắc anh Hoài Nam cũng đọc lúc bài viết chưa cập nhật, bạn đọc sau khi đã cập nhật rồi Smile

Hải Nam  30903

Bài viết lúc 22:36, cập nhật 22:43 (khi có thắc mắc Wink ). Nhưng đôi khi bạn coi 1 lần, đi vòng vòng sau đó mới vào bình luận mà không để ý nội dung thay đổi Wink

anh khoai

Logo ở Mỹ

Mình xin xác nhận rằng  việc Google thay đổi logo ở Mỹ là có thực.Bởi vì hiện giờ mình đang ở Mỹ.

Hoài Nam  2916

Vào http://www.google.fr/ là thấy liền Smile

Thanh Vân

logo HTML5

Mấy bác cứ cuống lên. logo HMTL5 tất nhiên phải dùng trình duyệt hỗ trợ HTML5 thì mới thấy được

http://bit.ly/9DNLRM

ẩn danh

xin đính chính

xin đính chính với các bạn là logo bên trên của google không hề dùng công nghệ html5 gì cả. Các quả bóng là các div bình thường được tô màu bằng thuộc tính "background" của css và được bo tròn góc bằng thuộc tính "radius" của css3

Hải Nam  30903

Theo nghĩa rộng hay được hiểu hiện nay thì HTML5 = HTML5 (W3C) + CSS3 + JavaScript mới. Bạn có thể thấy điều này qua trang demo HTML5 (trang testdrive) của Microsoft, hoặc trang demo HTML5 trên Chrome của Google, đều có CSS3 + JavaScript (các tập lệnh mới). Chứ bản thân HTML5 trong spec của W3C thì đâu có bao nhiêu cái mới đâu Wink Hơn nữa chỉ HTML5 thì không đủ, vì HTML là ngôn ngữ đánh dấu, không có chức năng hiển thị.

ẩn danh

cũng có thể vào đây để xem

http://bit.ly/9AGQuP

Cảnh Phúc

Bình Luận

IE 9 khoe cho cố vaopf cuối cùng xem có cái logo của google chạy HTML 5 thôi cũng mờ!!!

ẩn danh

123

IE 9 là đồ dởm!!!!

Anonymous

IE9 mới beta thôi mà.