Không phải do Samsung bí mật cài phần mềm theo dõi keylogger lên laptop, mà là do phần mềm VIPRE của hãng GFI đã nhầm lẫn.

Lần đầu tiên khi Alex Eckelberry đọc thông tin về một số mẫu laptop R Series của Samsung chứa phần mềm keylogger, ông rất ngạc nhiên. Eckelberry là quản lí của hãng GFI, một nhà sản xuất các sản phẩm bảo mật web và email.

Sự ngạc nhiên của Eckelberry nhanh chóng biến thành sự xấu hổ khi ông bắt đầu nhận được thông tin từ đồng nghiệp nói rằng bằng chứng của phần mềm keylogger là do sự nhầm lẫn của VIPRE, một sản phẩm dò mã độc do GFI bán ra.

Như vậy, vấn đề không phải là Samsung nữa, mà là phần mềm của GFI đã nhầm lẫn rằng laptop chứa mã độc. “Thật là một sự bôi gio trát trấu lên mặt chúng tôi”, Eckelberry nói.

VIPRE là công nghệ do Sunbelt Software, công ty mà GFI đã mua lại hồi năm ngoái, phát triển nên. Trong một thông cáo, Samsung đã phủ nhận máy tính của hãng chưa phần mềm keylogger.

Samsung cho biết sự nhầm lẫn xảy ra vì VIPRE nhận thư mục hỗ trợ đa ngôn ngữ Live Applicaton của Microsoft là thư mục SL, tức là StarLogger. Thư mục gây ra sự nhầm lẫn đó là C:\WINDOWS\SL, Eckelberry nói. Trong khi đó là thư mục ngôn ngữ Slovenian của Windows Live, nó cũng chính là đường dẫn của phần mềm StarLogger.

Vì thế, khi VIPRE đối mặt với thư mục SL trên laptop Samsung, nó tự động cảnh báo đó là StarLogger.

Trong một blog, Eckelberry cho biết việc dò tìm dựa trên các đường dẫn thư mục rất hiếm khi xảy ra với VIPRE. “Tôi muốn nhấn mạnh là rất hiếm”, Eckelberry viết và xin lỗi Samsung cùng với khách hàng Mohamed Hassan.

“Đó là phương pháp dò tìm rất hiếm khi được VIPRE dùng”, Eckelberry nói. “Nhưng để điều đó xảy ra thật là một sự xấu hổ lớn với chúng tôi”.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (1)
HùngNT  164

Hình như TTCN không gõ được đường dẫn thư mục C:\WINDOWS\SL

Tôi thấy bài viết bị lỗi chỗ này.