Chúc mừng WordPress với sinh nhật lần thứ 8 của mình. Quay trở lại năm 2003, phiên bản đầu tiên WordPress 0.7 đã được giới thiệu. Từ đó đến nay, nền tảng web mã nguồn mở này đã phát triển không ngừng và trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất trên thế giới web.

Chắc chắn một điều rằng WordPress không phải là cái tên khai sinh ra blogging, song WordPress đã mang đến cho cộng đồng mạng khả năng thiết tạo blog dễ dàng, cho phép toàn quyền kiểm soát tất cả mọi mặt từ nội dung, lưu trữ cùng nhiều mặt khác.

Cơ chế tự do tùy biến mà WordPress mang đến, kết hợp với các tính năng ngày càng được nâng cấp đã giúp WordPress trở thành một trong những nền tảng bogging phổ biến nhất hiện nay. Đây là thành quả xứng đáng cho nỗ lực không ngừng của Automattic - công ty được thành lập bởi Matt Mullenweg (người sáng lập WordPress), hiện đóng vai trò phát triển các đặc điểm tính năng cho WordPress cũng như điều hành WordPress.com. Cùng với đó là nhiệm vụ của nhà cung cấp dịch vụ hosting tới cho 20 triệu người.

Trong khi có nhiều tên tuổi blog lớn hơn WordPress.com như Blogger (được coi là ông vua của blog), bên cạnh đó là sự lớn mạnh không ngừng của các dịch vụ blog khác như Tumblr (gần đạt ngưỡng 20 triệu của WordPress và có khả năng vượt qua), nhưng nền tảng web mã nguồn mở WordPress vẫn là cái tên được các blogger tin dùng.

Điều này có thể chứng minh trên thực tế, khi so sánh với năm ngoài, số người dùng WordPress đã tăng gấp đôi, và hứa hẹn sẽ gia tăng hơn nữa trong tương lai khi phiên bản WordPress 3.2 tới đây mang đến phong phú tính năng cùng khả năng truy nhập nhanh hơn.

Blogging không còn là điều mới lạ trên thế giới web, dù rằng blogging đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt của các dịch vụ mạng xã hội như Facebook hay Twitter, song nó vẫn giữ một vị trí vô cùng quan trọng và vững chắc.

Có một điều đáng ngạc nhiên ở đây là WordPress không có nhiều động thái mừng sinh nhật tròn 8 tuổi của mình, thậm chí không có đến một thông báo trên trang cá nhân.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)