Hãng Leyden Energy vừa công bố loại pin laptop lithium-ion mới vẫn có khả năng sạc đầy dung lượng trong ít nhất 3 năm sử dụng, và được bảo hành 3 năm.

Nếu bạn sử dụng máy tính xách tay (MTXT), hẳn bạn phải biết pin MTXT của bạn sẽ có thời gian sử dụng ngày càng ít hơn. Sau khoảng 12 - 18 tháng sử dụng, hầu hết pin MTXT cần phải thay vì chúng không còn sạc được nữa. Ngoài chi phí mua pin mới và sự bất tiện, việc thay pin còn có ảnh hưởng không tốt đến môi trường.

Leyden Energy cho biết, pin của họ có tuổi thọ cao, mật độ năng lượng và thời lượng cao nhất so với các loại pin MTXT lithium-ion khác. Hãng này cho biết, loại pin mới này có thể sạc lại hơn 1.000 lần và có khả năng hoạt động trong môi trường nhiệt độ trung bình cao hơn.

Pin mới của Leyden sẽ có giá cao hơn so với loại pin chuẩn (thường có thời gian bảo hành 1 năm), nhưng lại không cao hơn gấp đôi so với pin bảo hành 1 năm. Hãng bán lẻ pin Dr. Battery của Canada sẽ là hãng đầu tiên cung cấp loại pin tuổi thọ cao này, và hi vọng sẽ có nhiều hãng bán lẻ cung cấp loại pin này.

HP cũng đã hợp tác với Boston Power để cung cấp một loại pin tuổi thọ cao, nhưng hiện chỉ sử dụng trong một số model MTXT của HP.

Theo PC World VN



Bình luận

  • TTCN (0)