Facebook đang xây dựng một đội ngũ nhân viên tài năng, và nếu không thể mời được nhân viên về làm, Facebook sẽ đơn giản là mua cả công ty đó, đây chính là điều họ đã làm với Sofa, công ty thiết kế phần mềm đến từ Amsterdam.

Sofa đã thông báo rằng tất cả nhân viên sẽ chuyển sang trụ sở của Facebook ở Palo Alto, và những sản phẩm hiện nay của công ty này vẫn sẽ được duy trì, nhưng sẽ không thuộc công ty này nữa.

"Chúng tôi rất vui mừng được thông báo rằng Sofa nay đã thuộc về Facebook. Khi chúng tôi thành lập Sofa năm 2006, mục đích của chúng tôi là tạo ra những sản phẩm thân thiện, hữu ích và thú vị cho mọi người", Sofa viết trên blog của công ty. "Chúng tôi dự định sẽ làm việc với Sofa mãi mãi, nhưng sau khi Facebook liên lạc, chúng tôi đã thay đổi ý định và quyết định tham gia cùng họ". "Facebook là tập hợp những con người tài năng trong môi trường làm việc tuyệt vời. Chúng tôi cảm nhận được sự thoải mái và cả những thách thức ở đó, và chúng tôi cảm thấy nhất định chúng tôi sẽ làm tốt ở đó. Quan trọng hơn, chúng tôi tin rằng tại Facebook, chúng tôi sẽ tạo ra những thay đổi thực sự cho cuộc sống của nhiều người", họ giải thích.

Sofa được biết tới bởi những thiết kế cho các công ty khác, như biểu tượng cho Mozilla, và cả những sản phẩm do họ tạo ra. Kaleidoscope và Versions, những sản phẩm cho Mac của Sofa không được Facebook mua lại, và Sofa đang tìm kiếm hãng thứ ba tiếp tục hỗ trợ các sản phẩm này. Còn với Checkout, Enstore, hai sản phẩm này là kết quả hợp tác của Sofa với công ty khác, nên khả năng cao là chúng sẽ vẫn tiếp tục phát triển, và Sofa đang cố gắng đảm bảo khả năng này.

Chưa có thông tin về nhiệm vụ của Sofa tại Facebook, nhưng chắc chắn rằng mạng xã hội này sẽ sử dụng đội ngũ nhân viên tài năng mới một cách tốt nhất, trong lĩnh vực thiết kế hoặc các lĩnh vực khác.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)