Một lần nữa, trong hội nghị khách hàng (Worldwide Partners Conference), Microsoft đã phủ nhận việc sẽ xây dựng một chiếc máy tính bảng trên cơ sở Windows Phone (WP) vì máy tính bảng thực sự giống PC hơn điện thoại.

Một loạt điện thoại dùng WP 7.1 mới xuất hiện

Ảnh
Mẫu WP mới của Samsung khá giống "siêu phẩm" Galaxy S II

Trong buổi hội nghị này, ngài phó chủ tịch Steve Guggnheimer đã giới thiệu một số điện thoại dùng WP mới đi kèm bản cập nhật Mango như một mẫu của Acer, một mẫu màu hồng không thấm nước của Fujitsu và một mẫu của ZTE.

Bên cạnh đó không thể không kể đến một mẫu WP mới của Samsung với kiểu dáng khá giống Galaxy S II – có thể là mẫu SGH-i937 đang được đồn đại với màn hình Super AMOLED, máy ảnh 8 Mpx và máy ảnh phía trước (để dùng với Skype chăng?), gói gọn trong một thiết kế siêu mỏng và siêu nhẹ.

Các thông tin cụ thể về cấu hình của chúng vẫn chưa được công bố nhưng theo lời Steve Gguggnheimer, những mẫu điện thoại WP mới như chiếc của Samsung sẽ có VXL mỏng hơn, thời lượng pin lâu hơn và trọng lương nhẹ hơn các đối thủ cạnh tranh. Người dùng sẽ vẫn phải chờ đợi một khoảng thời gian nữa cho đến khi bản cập nhật Mango chính thức phát hành để những mẫu điện thoại trên được giới thiệu chính thức.

Ảnh

Nhưng sẽ không có máy tính bảng dùng WP

Ảnh

Đây có lẽ là một thông tin không mới nhưng với việc nó được khẳng định một lần nữa đã gây nhiều thất vọng cho những ai hi vọng về doanh số không khả quan của điện thoại dùng WP sẽ khiến Microsoft phải suy nghĩ lại. Mặc dù cho đến nay điện thoại WP đều được đánh giá cao nhưng con đường tìm đến thị trường người tiêu dùng lại thật sự khó khăn.

Ngài Andy Lees – chủ tịch bộ phận WP ở Microsoft cho biết: “Rất nhiều người hỏi tôi rằng chúng tôi có dự định sản xuất một chiếc máy tính bảng giống điện thoại hay không? Điều đó sẽ gây xung đột trong chiếc lược của công ty bởi chúng tôi xem máy tính bảng là một loại PC” và “Chúng tôi muốn mọi người có thể làm mọi việc họ cần trên máy tính bảng cũng giống như trên PC”.

Một hệ sinh thái duy nhất trong tương lai

Ảnh

Với một HĐH mới và các công nghệ phần cứng mới nổi như VXL ARM, Lees nói chúng ta sẽ được thấy sự quy tụ của tất cả các thiết bị vào một hệ sinh thái thống nhất. Sẽ không có những hệ sinh thái dành riêng cho PC, cho điện thoại, cho MTB – tất cả sẽ hội tụ.

Điều này xuất phát ngày từ bên trong thiết bị, đó là công nghệ VXL. Với việc kích thước của một chiếc bo mạch chủ còn nhỏ hơn điện thoại, mọi thứ cần thiết để chạy một chiếc máy tính có thể đặt trên một con chip duy nhất.

Một ưu điểm khác nữa của kiến trúc một chip là giá cả đang giảm xuống đáng kể. Một năm trước hầu hết các loại điện thoại thông minh đều có giá thành sản xuất là khoảng 400 USD (khoảng 8 triệu đồng) thì hiện nay đã giảm xuống 200 USD (khoảng 4 triệu đồng) và năm tới, điện thoại dùng WP7 sẽ có chi phí sản xuất chỉ là 100 – 150 USD (2 đến 3 triệu đồng), một điều đáng để chờ đợi.

Windows 8.

Tại hội nghị D9, những cái nhìn đầu tiên về Windows 8 đã cho thấy một màn hình khởi động của Windows 8 với những điểm “học hỏi” từ WP với các lát gạch động và các thao tác điều khiển bằng cử chỉ và ứng dụng đầy màn hình.

Ảnh

Lees còn hứa hẹn sẽ công bố thêm các chi tiết về Windows 8 tại hội nghị Build vào tháng 9 năm nay. Chiến lược của Microsoft sẽ không chỉ giới hạn ở đó, sự gắn kết và nhất quán về trải nghiệm cho người dùng trên PC, điện thoại sẽ mở rộng tới cả TV và đặc biệt là Xbox. Hi vọng điều này sẽ thực sự khiến doanh số các sản phẩm của Microsoft tăng lên giống như thành công của Windows 7 hiện nay trước sự bành trước của iPhone, iPad và các thiết bị chạy HĐH Android.

Tổng hợp từ Winrumors, Slashgear, PC Magazine



Bình luận

  • TTCN (2)
Hoàng Tú  361

mong chờ một cái tablet chạy Windows 8 :x

Hero Chou  4805

Mới thấy những hình ảnh sơ qua về MTB dùng W8 cài màn hình home trong ổn nhưng giao diện phần mềm vẫn như WP7 phóng to, Sad hy vọng sẽ có nhiều sửa đổi hơn nữa trong những bản tiếp theo