Hôm nay (6/9) Dell đã chính thức xác nhận về kế hoạch làm việc với hãng tìm kiếm Trung Quốc Baidu để phát triển các sản phẩm tablet và smartphone sử dụng HĐH Baidu Yi dựa trên nền tảng Android.

Baidu hiện đang đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ với việc dành vị trí thứ 6 trong danh sách những trang được ghé thăm nhiều nhất theo Alexa. Để mở rộng sự ảnh hưởng của mình, Baidu đã công bố HĐH Baidu Yi với việc thay thế các ứng dụng của Google bằng các ứng dụng của riêng mình được phát triển cho thị trường Trung Quốc. Theo Reuters, Dell đã cam kết hỗ trợ cho Baidu, đặc biệt là trong mảng tablet. Phát ngôn của Dell cho biết: "Chúng tôi đã có một mối quan hệ với Baidu với sản phẩm Streak 5, vì vậy quan hệ này sẽ tiếp tục mở rộng trong không gian đó"

Ảnh
Dell Streak 5 - sản phẩm đã được ngừng sản xuất ở Mỹ trong tháng 8

Bên cạnh đó công ty cũng cho biết họ sẽ hợp tác với Baidu trong mảng điện thoại di động. Tuy nhiên Dell sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ phiên bản iPhone mới mà dự kiến sẽ được phát hành đồng loạt ở các nhà mạng lớn như China Mobile, China Telecom và China Unicom.

Baidu Yi sẽ đi kèm với một loạt các ứng dụng được thiết kế riêng thuộc các lĩnh vực như bản đồ, trình đọc ebook hay nghe nhạc bên cạnh một số ứng dụng cho Android hiện nay như bộ gõ tiếng Trung.

Giám đốc nghiên cứu Gartner chi nhánh Thượng Hải cho biết: "Tôi không nghĩ rằng Baidu sẽ nhắm đến phân khúc giá rẻ bởi họ có rất nhiều nhà sản xuất địa phương có thể làm việc cùng. Điều này nghĩa là Baidu đang có tham vọng vươn ra thị trường quốc tế bởi Dell là một thương hiệu toàn cầu và họ có thể tận dụng điều đó".

Thời điểm cụ thể để các thiết bị đầu tiên dưới sự hợp tác giữa Dell và Baidu xuất hiện trên thị trường vẫn chưa được xác nhận, nhưng có thể là tháng 11 - theo dự đoán của các phương tiện truyền thông Trung Quốc.

Quan hệ hợp tác này có thể được coi như một phản ứng trước việc Google mua lại Motorola với giá 12,5 tỉ USD mới đầy và bắt đầu tham gia kinh doanh phần cứng. Thị trường PC và di động vẫn đang liên tục có những biến đổi mới với việc điều chỉnh các liên minh, gia nhập hay rời bỏ thị trường. Nokia đã liên minh với Microsoft để sản xuất điện thoại dùng Windows Phone 7 hay mới đây HP đã tuyên bố khai tử bộ phận sản xuất phần cứng WebOS và từ bỏ bộ phận kinh doanh PC của mình.

Theo Apple Insider



Bình luận

  • TTCN (2)
dương mạnh cường  9

Bọn Tàu khựa thật ko biết xấu hổ , đem Android về chỉnh sửa đi một tí , bỏ các ứng dụng Google thay vào đó là Baidu tạo thành HĐH cho mình . Rồi bọn nó lại dùng chính quyền để chèn ép IOs và Android đây mà ( copy xong rồi đuổi người ta đi >"<)

Hero Chou  4805

Nếu chỉ để phục vụ nội địa thì không nói, nhưng Baidu lại muốn vươn ra nước ngoài với một HĐH qua chỉnh sửa chút xíu. Đâu chỉ có Baidu, Amazon cũng đang ấp ủ cạnh tranh với các nhà sản xuất Android khác (iPad khì không phải đối thủ). Khổ thân GG, phải nhanh hợp tác với Moto không là bị mất ảnh hưởng ngay