Với bộ sạc được thiết kế riêng không theo chuẩn Micro USB, Apple dường như đi ngược cam kết ở châu Âu về chuẩn sạc Micro USB.

Để giảm bớt số lượng bộ sạc điện thoại di động thành phế thải sau khi người dung nâng cấp điện thoại, trong năm 2009, Ủy ban châu Âu đã đạt đến một thỏa thuận tự nguyện với 14 nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn, cam kết cung cấp một bộ sạc chuẩn dựa trên kết nối Micro USB tương thích với tất cả các điện thoại di động. Trong đó, Apple là một trong những nhà sản xuất đã kí thỏa thuận. Mới đây, Apple đã thực hiện thỏa thuận trên với phụ kiện iPhone Micro USB Adapter, được bán trong cửa hàng trực tuyến của công ty tại Anh.

Apple nổi tiếng với phong cách không thay đổi thiết kế để tích hợp những kết nối. Do đó, hãng có rất nhiều phụ kiện dành cho iPhone để chuyển đổi kết nối dock độc quyền. Đây cũng là lí do chính khi Apple ra mắt adapter chuyển đổi sang Micro USB chứ không chuyển hẳn sang kết nối này. Một bộ chuyển đổi là sự lựa chọn hợp lí vì nó cho phép người dùng iPhone tiếp tục sử dụng các phụ kiện khác như đầu đọc thẻ nhớ, bộ kết nối với máy chiếu, màn hình… và vẫn giúp Apple thực hiện theo thỏa thuận với Ủy ban châu Âu cho một bộ sạc điện thoại thông minh phổ biến tiêu chuẩn.

iPhone Micro USB Adapter dùng được trên tất cả iPhone với giá khoảng 12,45 USD.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)