Facebook trên iPad

Sau hơn 1 năm kể từ khi iPad chính thức “lên kệ”, cuối cùng Facebook đã cho phép cung cấp ứng dụng trên tablet này.

Việc ứng dụng bị trì hoãn đã là chủ đề bàn tán sôi nổi của nhiều người ở thung lũng Sillicon. Một vài ý kiến cho rằng đã có sự rạn nứt trong quan hệ giữa Mark Zuckerberg và nhóm điều hành của Apple. Một số người khác thì khẳng định rằng Facebook muốn một ứng dụng web có thể vượt mặt được quy tắc lưu trữ ứng dụng nghiêm ngặt của Apple.

Jeff Verkoeyen, một nhân viên cũ của Facebook, từng là kĩ sư trưởng về phát triển ứng dụng trên iPad của Facebook, đã viết trên blog của mình rằng anh ta bỏ việc sau khi công ty tiếp tục trì hoãn về việc cung cấp ứng dụng Facebook cho tablet này. “Công việc đã được thực hiện từ tháng 10/2010 và đã cơ bản hoàn thành vào tháng 5”, Verkoeyen nói: “Vì nhiều lí do, tôi sẽ không nói chi tiết về việc ứng dụng đã bị trì hoãn trong suốt mùa hè. Điều này đã làm tôi không hài lòng và đó là nguyên nhân chính khiến tôi rời khỏi Facebook, mặc dù nó không phải là một quyết định dễ dàng.”

Verkoeyen, hiện đang làm việc cho Google, sau đó đã cập nhật bài viết trên blog của mình để loại bỏ những lời chỉ trích và các ý kiến về sự chậm trễ của Facebook.
Nếu mốc thời gian Verkoeyen đưa ra là chính xác thì các ứng dụng Facebook dành cho iPad đã bị mắc kẹt trong tình trạng lấp lửng còn lâu hơn cả Apple trì hoãn iPhone 4 phiên bản trắng.

Nhưng cũng giống như iPhone 4 màu trắng, ứng dụng trên iPad của Facebook cuối cùng cũng đã xuất hiện. Ứng dụng này bao gồm rất nhiều tính năng quen thuộc của Facebook, tích hợp các thao tác và tùy chọn để giúp người dùng điều hướng mạng xã hội. “Với ứng dụng này, bạn đã có cái nhìn tổng quát về Facebook chỉ với ngón tay của bạn”, Leon Dubinsky, một kĩ sư của Facebook đã viết trên 1 bài blog.

Các trò chơi, ứng dụng và các danh sách đã xuất hiện trên thanh menu ở phía bên trái, giúp người dung truy cập một cách nhanh chóng đến những địa chỉ mà họ thường xuyên sử dụng. Các tin nhắn (Messages) và báo cáo (notifications) ở phía trên của màn hình, nhờ đó người dùng có thể chat với bạn bè và cập nhật trạng thái nhanh hơn mà không cần di chuyển nhiều trên màn hình. Ứng dụng cũng cho phép người dùng đặt chế độ Full Screen ( toàn màn hình) khi chơi game hay xem video và kết nối chúng với các thiết bị khác dùng công nghệ Airplay của Apple.

Hiện ứng dụng có trong kho ứng dụng iTunes. Facebook cũng cho biết họ đang thực hiện một số cải tiến cho các ứng dụng trên iPhone và các trang di động khác, cho phép người dùng chuyển hướng một cách đơn giản, tìm kiếm nhanh hơn và truy cập trò chơi...

Tuy nhiên, Facebook vẫn chưa có ứng dụng cho các tablet dùng Android của Google.

Theo CNN



Bình luận

  • TTCN (0)