Acer Aspire S3 là ultrabook đầu tiên trang bị ổ lai SSD 20 GB với ổ HDD 320 GB

Acer có thể khởi động xu hướng này với ổ đĩa lai đóng gói trong Ultrabook Aspire S3, bao gồm một ổ SSD 20 GB kết hợp với ổ đĩa cứng tiêu chuẩn 320 GB. Và nhiều khả năng những khác hãng cũng sẽ tập trung vào chuẩn này?

Nhiều người có thể cho rằng, một ổ lai có thể không mang lại hiệu suất làm việc nhanh và lớn hơn so với ổ SSD 128 GB. Tuy nhiên, theo thử nghiệm cho thấy, Acer Aspire S3 cho tốc độ khởi động và khả năng đáp ứng nhanh chóng, đủ để giải quyết nhu cầu giải trí hàng ngày cũng như cần một hiệu suất làm việc tốt.

Không những vậy, theo báo cáo của Digitimes vừa đưa ra, nếu nhà cung cấp Ultrabook như Acer và Asus hay tương lai là Hewlett-Packard và Dell muốn tạo ra một Ultrabook có giá đảm bảo dưới 1000 USD mà Intel đưa ra, một ổ lai có thể là điều bắt buộc. Nhưng trong thời gian này, những Ultrabook đắt tiền hơn như Zenbook của Asus chỉ trang bị ổ SSD sẽ được xem là giải pháp tạm thời và vẫn sẽ được phổ biến.

Dù vậy, năm 2012 sắp tới sẽ là năm thú vị cho Ultrabook. Ngoài các mô hình có thể đóng gói với ổ đĩa lai, chip Ivy Bridge của Intel sẽ cung cấp cho những Ultrabook này tiêu chuẩn kết nối USB 3.0 cũng như đồ họa tốt hơn so với các hệ thống dựa trên chip Sandy Bridge.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)