Nhằm cạnh tranh lại các đối thủ tại thị trường máy tính bảng và điện thoại thông minh, HTC sẽ chỉ tập trung sản xuất các thiết bị dựa trên bộ xử lí lõi tứ trong nửa đầu năm 2012, Digitimes cho biết.

Nguồn tin lưu ý rằng, sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất chip Qualcomm, Nvidia và Texas Instruments nhằm chiếm lĩnh thị phần CPU đa nhân tốc độ cao trên phương diện các thiết bị lõi tứ đang ngày càng quyết liệt.

Trong khi Asustek sẽ sản xuất máy tính bảng lõi tứ là mũi nhọn trong tháng 12/2011 thì HTC sẽ trở thành một địch thủ đáng gờm tại phân khúc này với việc phát hành chiếc máy tính bảng đầu tiên của hãng, HTC Quattro vào đầu tháng 3/2012.

Ảnh
Máy tính bảng HTC Quattro

Máy tính bảng 10,1 inch HTC Quattro sẽ được trang bị bộ vi xử lí Tegra 3 từ Nvidia và hỗ trợ HTC Scribe, âm thanh Beats, kết nối 3,5G, Wi-Fi, dịch vụ đám mây của HTC và Dropbox.

Ảnh
HTC Edge với vi xử lí lõi tứ Nvidia Tegra 3 có tốc độ 1,5 GHz

Các sản phẩm sử dụng vi xử lí lõi tứ của Nvidia đầu tiên bao gồm smartphone HTC Edge. Smartphone này được trang bị bộ xử lí Nvidia Tegra 3 lõi tứ với tốc độ 1,5 GHz kèm màn hình cảm ứng 4,7 inch, camera 8 Mpx, bộ nhớ trong 32 GB, hỗ trợ giao diện HTC Sense 4.0, HTC Watch, HTC Listen, HTC Read và HTC Play.

Ảnh
"Khủng long" HTC Zeta với vi xử lí lõi tứ có tốc độ 2,5 GHz của Qualcomm

Ngoài ra, HTC cũng đang phát triển một mẫu điện thoại thông minh lõi tứ khác là HTC Zeta có tốc độ 2,5 GHz từ Qualcomm, màn hình cảm ứng 4,5 inch, camera 8 Mpx, âm thanh Beats, HTC Sense 4.0 và các ứng dụng điện toán đám mây hoàn chỉnh.

Theo Digitimes



Bình luận

  • TTCN (0)