2012 là năm của TV thông minh: hỗ trợ 3D, điều khiển bằng giọng nói và cử động, các công nghệ màn hình mới và có quầy ứng dụng riêng.

Có thể nói, TV đã có sự lột xác mạnh mẽ tại Triển lãm CES 2012, trong bối cảnh mà nhiều người nghĩ rằng, khó có thể cải tiến hơn gì nữa ở loại màn hình truyền thống này. Thế nhưng các hãng TV đã cho thấy, sức mạnh sáng tạo của họ vẫn chưa khô cạn. 3D, điều khiển bằng giọng nói, hàng loạt ứng dụng chơi game, vào mạng xã hội, xem video trực tuyến... đã rầm rộ phô diễn trước mắt khách tham quan.

TV lớn nhất: LG 4K 3D TV

Tính năng: 3D, ứng dụng Smart TV, Điều khiển Magic Remote bằng giọng nói và cử động, Độ phân giải khủng 3840 x 2160 pixel.

Ảnh
Kích cỡ màn hình: 84 inch.

Không chỉ mang đến độ phân giải cao gấp bốn lần so với TV 1080p thông thường, mẫu TV khổng lồ này của LG còn vẽ ra viễn cảnh vô cùng u ám cho điều khiển từ xa truyền thống. Giá bán của nó chưa được tiết lộ, song một số trang báo cho hay “quái vật 4K” này sẽ lên kệ vào cuối năm nay. Vấn đề là hiện chưa có nội dung nào hỗ trợ độ phân giải 4K cả.

TV Khổng lồ: Sharp 3D LED TV 80-inch

Tính năng: 3D, 1080p, tốc độ quét 240Hz, đèn nền LED, ứng dụng SmartCentral, Wi-Fi tích hợp.

Ảnh
Kích cỡ màn hình: 80 inch

Những chiếc HDTV cỡ bự là chủ đề chiếm ưu thế tại CES năm nay và “quái vật” 80-inch của Sharp là một gương mặt nổi bật. Nó cho phép người dùng truy cập vào các ứng dụng trên SmartCentre của Sharp như Facebook, YouTube, Netflix. Tất nhiên, màn hình TV cực mỏng và hỗ trợ hiệu ứng 3D đúng như tên gọi. Sản phẩm dự kiến ra lò tháng Tư tới với giá 6500 USD.

Android 4.0 đầu tiên: Lenovo K91 Smart TV

Tính năng: Android 4.0, 3D, Điều khiển bằng giọng nói.

Ảnh
Kích cỡ màn hình: 55-inch

K91 là mẫu TV đầu tiên trên thế giới được cài đặt hệ điều hành Android 4.0 và dự kiến lên kệ trong quý II năm nay. Với kích cỡ 55-inch, LED K91 còn hỗ trợ công nghệ hình ảnh 3D nhờ vi xử lí lõi kép Snapdragon 8060 của Qualcomm, RAM 1 GB, bộ nhớ tích hợp 8 GB và thẻ nhớ SD 2 GB.

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể ra lệnh cho máy bằng giọng nói. Một webcam 5 megapixel ở mặt trước được tích hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt để phục vụ nhu cầu bảo mật và kiểm soát nội dung trẻ em được xem.

Ngoài ra, người dùng còn có thể truy cập các ứng dụng đám mây, chia sẻ nội dung media liền mạch giữa TV, tablet, smartphone với máy tính. Họ cũng có thể dùng tablet hoặc điện thoại để điều khiển TV.

Google TV: Vizio

Tính năng: Google TV 2.0, 3D, 1080p, tốc độ quét 120Hz, ứng dụng VIA Plus, điều khiển từ xa touchpad/bàn phím QWERTY, bốn cổng HDMI, hai cổng USB, kết nối Wi-Fi.

Ảnh
Kích cỡ màn hình: 65 inch

Google TV đã có màn trình diễn rầm rộ tại Triển lãm năm nay, sau khi Google rút nền tảng này khỏi CES 2011 vào phút chót.

Plasma TV ấn tượng nhất: Panasonic TC-P65VT50

Tính năng: 1080p, 3D, chuyển đổi 2D-to-3D, Ứng dụng VIERA Connect Internet, kết nối Wi-Fi và Bluetooth, điều khiển từ xa bằng touchpad, bốn cổng HDMI, ba cổng USB

Ảnh
Kích cỡ: 65 inch

Mẫu TV Plasma VT50 đầu bảng của Panasonic gây ấn tượng mạnh với khách tham quan trong một năm mà TV OLED và LCD làm mưa làm gió khắp nơi.

TV Lõi kép đầu tiên: Samsung LCD-LED TV

Tính năng: 3D, 1080p, webcam, điều khiển bằng giọng nói và chuyển động, nhận dạng khuôn mặt, vi chip lõi kép, ứng dụng Smart TV của Samsung, đồng bộ hóa đám mây để chia sẻ ảnh. .. .

Ảnh
Kích cỡ: Lên tới 75 inch

Dòng HDTV đầu bảng của Samsung trong năm 2012 có kích cỡ màn hình lên tới 75 inch và sự hậu thuẫn của hơn 1400 ứng dụng thông minh. Chip lõi kép cho phép TV chạy đa nhiệm giống như máy tính. Bạn cũng có thể dùng giọng nói hoặc cử động để chuyển kênh, chỉnh âm lượng và duyệt menu ứng dụng. Samsung tuyên bố dòng TV mới này sáng hơn TV thông thường 20%.

Theo VietNamNet



Bình luận

  • TTCN (0)