Nhà phát triển game video, Sony, vừa công bố dịch vụ PlayStation Network (PSN) của hãng sẽ đóng cửa để phục vụ hoạt động bảo trì hệ thống trong ngày thứ Năm (2/2) tới đây.

Thông báo trên được gửi trên diễn đàn Sony châu Âu, có nghĩa rằng điều này sẽ chỉ ảnh hưởng đến các game thủ ở châu Âu. Mặc dù vậy việc Sony có một lịch sử khi bảo trì PSN cũng như triển khai phần mềm, toàn bộ các dịch vụ sẽ bị ảnh hưởng theo, do đó thông tin này cũng rất được nhiều người dùng trên toàn thế giới quan tâm.

Theo báo cáo của Sony thì giờ đóng cửa dịch vụ sẽ bắt đầu từ lúc 02:00 (giờ GMT) và kéo dài cho đến 08:00 ngày thứ Sáu (3/2). Sony cho biết, các dịch vụ liên quan đến đợt bảo trì lần này sẽ không sử dụng được bao gồm PlayStation Store, dịch vụ quản lí tài khoản và đăng kí người sử dụng.

Theo một nhà quản lí dịch vụ công cộng của Sony cho biết: "Người dùng khi cố gắng đăng nhập vào dịch vụ trong quá trình bảo trì sẽ nhận được thông báo hiển thị về thông tin hoạt động bảo trì. Và nếu đăng nhập trước khi quá trình bảo trì bắt đầu, những thông tin sử dụng dịch vụ sẽ bị xóa một khi dịch vụ đến giờ bảo trì".

Hiện tại thì Sony chưa cho biết những kế hoạch thay đổi dành cho PSN trong thời gian bảo trì, và nhiều khả năng người dùng chỉ có thể biết được những thay đổi dịch vụ khi dịch vụ quay trở lại hoạt động bình thường vào ngày 3/2.

Được biết, gần đây Sony đã cho công bố rằng hãng đã có những kế hoạch lớn dành cho PSN và rằng trong tương lai gần dịch vụ của hãng có thể liên kết đến các thiết bị chơi game thông qua TV và nhiều thiết bị khác, cho phép người dùng có thể nhận được nội dung và chơi game bằng cách sử dụng một tài khoản duy nhất.

Trước đó, vào tháng 4/2011, PlayStation Network đã bị các tin tặc tấn công mạnh mẽ, nhưng kể từ đó đến nay dịch vụ đã được phục hồi và hoạt động ổn định hơn bao giờ hết.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)