Intel vừa chính thức cho ra mắt ổ tĩnh SSD 520 series được trang bị bộ điều khiển SandForce SATA 6 Gbps cho hiệu suất làm việc cao cùng độ tin cậy ổn định hơn so với các thế hệ tiền nhiệm.

Intel SSD 520 series sẽ bao gồm 5 mức dung lượng lưu trữ khác nhau, từ 60 GB đến 480 GB. Mặc dù có những năng lực làm việc khác nhau nhưng tất cả các ổ đĩa này được thiết kế dựa trên bộ điều khiển SandForce SF-2281 SATA 6 Gbps với chip nhớ MLC NAND 25 nm được sản xuất bởi IMFT.

Mặc dù trông bề ngoài có vẻ tương tự như những ổ tĩnh SSD sử dụng bộ điều khiển SandForce khác, chẳng hạn như Vertex OCZ 3 hoặc Kingston HyperX nhưng Intel nói rằng dòng SSD 520 series của mình sử dụng chip nhớ NAND cung cấp chất lượng làm việc cao nhất (IMFT là liên doanh giữa Intel và Micron). Hơn nữa, PCB của ổ tĩnh này được thiết kế lại và ổ cũng sử dụng một phần mềm tùy chỉnh độc quyền.

Về độ tin cậy của SSD 520 series, người dùng chắc chắn sẽ yên tâm với những rắc rối xung quanh ổ tĩnh này nhờ được phát triển dựa trên trình điều khiển SandForce SF-2281. Tất nhiên, sẽ có một ít câu hỏi đặt ra cho những lời hứa của Intel nhưng các thí nghiệm gần đây dường như đã chứng minh rằng điều mà Intel đưa ra là đúng.

Về tốc độ làm việc thì SSD 520 series gần như không khác nhiều so với tất cả những ổ tĩnh SSD sử dụng điều khiển SF-2281 đang có trên thị trường khi tốc độ đọc/ghi lần lượt tương ứng là 550 MB/s và 520 MB/s.

Intel SSD 520 series đã có sẵn với mức giá bán khởi điểm từ 149 USD cho bản 60 GB và lên đến 999 USD cho bản 480 GB.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)