Apple đã gửi một cảnh báo được xem là khá cứng rắn dành cho các nhà phát triển đang cố gắng bằng mọi cách nhằm tăng thứ hạng sản phẩm của mình trên kho ứng dụng App Store.

Trong tuyên bố vừa được ban hành, Apple cho biết: "Khi bạn xây dựng một ứng dụng tuyệt vời, chắc chắn bạn sẽ muốn mọi người biết về nó. Tuy nhiên, khi bạn quảng bá ứng dụng của mình, bạn nên tránh sử dụng các dịch vụ quảng cáo để đảm bảo vị trí đầu bảng trong bảng xếp hàng App Store. Thậm chí, nếu bạn không phải là cá nhân tham gia vào các thao tác xếp hạng trong bảng xếp hạng của App Store hoặc được người sử dụng đánh giá, sử dụng dịch vụ, thì tài khoản thành viên của bạn trong chương trình phát triển ứng dụng trên App Store sẽ bị xóa bỏ".

Được biết, bảng xếp hạng trên App Store được phát triển dựa trên một thuật toán được tổ chức khá chặt chẽ của Apple. Thuật toán này được cho là bao gồm các yếu tố về số liệu tải về của một ứng dụng, bài viết về một chương trình tương ứng và có hay không sự đặc trưng của Apple. Trong khi đó, bảng xếp hạng do người dùng bình chọn cũng được xem như là một thành phần quan trọng.

Việc đua vào Top 25 ứng dụng trên App Store của Apple quả là một nỗi ám ảnh lớn cho các nhà phát triển. Một khi ứng dụng được lọt vào danh sách này nó sẽ thu lại rất nhiều doanh thu cho chủ sở hữu, và thường thì các công ty nhỏ bị lép vế trước các công ty lớn hơn.

Được biết, Angry Birds là một game được phát triển bởi Rovio, một doanh nghiệp lớn hiện nay nhờ ứng dụng của hãng lọt vào Top 25 trên App Store. Các nhà phát triển cho rằng Rovio đã thuê bên thứ 3 trong việc cải thiện thứ hạng ứng dụng của mình trong App Store. Một số dịch vụ khác cũng làm như vậy thông qua các phương tiện hợp pháp, bằng cách thúc đẩy các ứng dụng và nâng cao khả năng nhận thức của người dùng. Tuy nhiên, như Apple chỉ ra, có một số dịch vụ và các nhà phát triển đang cố gắng dựa vào đó để kiếm chỗ đứng không phải là một điều mà Apple mong muốn.

Năm ngoái, Apple đã thực hiện một thuật toán thay đổi bảng xếp hạng của mình nhằm cung cấp lợi thế cho các ứng dụng dành cho các chuyên mục nhất định. Và ứng dụng mạng xã hội có thể được xem là những đối tượng được hưởng rất nhiều từ các sửa đổi này.

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận gì về thông tin nói trên.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)