Ra mắt ban Giám đốc Viettel Telecom.
Sáng nay (18/6), Tổng công ty Viễn thông Quân đội công bố thành lập công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom), sát nhập từ 2 công ty Điện thoại đường dài (kinh doanh Internet, ĐT cố định, ĐT 178) và công ty Điện thoại di động Viettel.

Việc sát nhập này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng: chỉ cần đến một cửa hàng Viettel để được tư vấn, đăng ký, thanh toán và xử lý khiếu nại. Đồng thời, với xu hướng hội tụ của viễn thông, công nghệ mới sẽ cho phép doanh nghiệp cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau trên cùng một hạ tầng.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết: "Việc sát nhập thành Viettel Telecom sẽ tạo nên 4 lợi ích lớn. Thứ nhất, Viettel sẽ tiết kiệm được chi phí đầu tư, dẫn đến cung cấp các dịch vụ giá rẻ hơn cho khách hàng. Thứ hai, mạng lưới viễn thông được kết nối dịch vụ đồng bộ từ đầu đến cuối. Thứ ba, khách hàng được đăng ký theo một đầu mối duy nhất và cuối cùng là cơ hội cho Viettel mở rộng lĩnh vực kinh doanh, đầu tư ra nước ngoài."

Việc sáp nhập hai công ty điện thoại đường dài và di động, theo ông Hùng, cũng nhằm bắt kịp xu thế hội tụ của công nghệ viễn thông hiện đại với nền tảng IP.

Cũng theo ông Hùng, Viettel Telecom đang theo đuổi trở thành nhà cung cấp viễn thông số một tại Việt Nam. Đến thời điểm này, mạng 097/098 đã có hơn 13 triệu thuê bao đăng ký với gần 4 000 trạm phát sóng; dịch vụ ĐT cố định có hơn 190 000 thuê bao và dịch vụ Internet có hơn 140 000 thuê bao.

(theo VNN) 




Bình luận

  • TTCN (0)