Theo khảo sát gần đây của nhóm người dùng IBM SHARE, chỉ 25% doanh nghiệp có thu thập dữ liệu từ các mạng xã hội dùng cho mục đích kinh doanh, mặc dù có rất nhiều doanh nghiệp lên kế hoạch thực hiện việc này.

Khảo sát trên, do Unisphere Research thực hiện và được trường đại học Marist và chính Big Blue (biệt danh của IBM) tài trợ, đã phát hiện rằng hơn một nửa số các công ty ở Bắc Mỹ và châu Âu tham gia khảo sát có kế hoạch sẽ đầu tư nhiều hơn cho các công cụ thu thập tin tức doanh nghiệp liên quan đến mạng xã hội trong vòng 1 - 2 năm tới.

Trong bản tóm lược, các nhà nghiên cứu cho biết các mạng xã hội và các mạng ngang hàng đang tạo ra các bộ dữ liệu lớn, hiện đang giúp các doanh nghiệp và tổ chức đạt được ưu thế cạnh tranh và cải thiện hiệu năng. Các bộ dữ liệu này cung cấp thông tin quan trọng về hành vi khách hàng, uy tín thương hiệu và toàn bộ trải nghiệm của khách hàng.

Họ cho biết thêm là sự chấp nhận áp dụng công nghệ này cũng hình thành theo kiểu “biểu đồ hình chuông” với các doanh nghiệp, từ những doanh nghiệp xung phong áp dụng đầu tiên cho tới những doanh nghiệp lạc hậu.

Theo kết quả khảo sát, phần mềm dịch vụ SaaS và các công cụ mạng xã hội đám mây sẽ có thể được áp dụng chậm hơn. Trong khi chỉ 15% số doanh nghiệp được khảo sát cho thấy họ đã có kế hoạch sử dụng những công cụ như thế vào năm tới, con số này sẽ tăng đáng kể trong vòng 2 - 3 năm tới.

Theo các nhà nghiên cứu, do các công nghệ này còn tương đối non trẻ cho nên khó nhận ra được các khuynh hướng rõ ràng về mặt khối lượng dữ liệu, lưu trữ dữ liệu và các mặt khác. Đó là một kiểu áp dụng công nghệ mà người ta từng thấy trước đó, và nó đã tạo ra tình trạng bất ổn hiện thời trong vài phân khúc của thị trường đám mây nói riêng.

Theo PCWorld VN/PCW




Bình luận

  • TTCN (0)