Theo tiết lộ từ một nhân viên cao cấp của một công ty nằm trong chuỗi cung ứng có trụ sở tại Mỹ cho biết, chi phí để sản xuất máy tính bảng 7 inch của Google ít nhất sẽ là 149 USD và sản phẩm có thể ra mắt trong tháng 5.

Nếu đúng như vậy, đây chắc chắn sẽ là mức giá cạnh tranh tuyệt vời với máy tính bảng Kindle Fire của Amazon có giá 199 USD.

Báo cáo cũng nhắc lại thông tin Google sẽ làm việc với Asus để sản xuất máy tính bảng của mình. Nguồn tin này cho biết, Asus đáng lẽ ra sẽ cho giới thiệu máy tính bảng Memo 370T tại CES 2012 nhưng sau đó phải hủy bỏ sau khi Google tiếp cận với công ty để bàn chuyện sản xuất máy tính của riêng mình.

Mức giá được đưa ra cho mẫu máy tính bảng Android 4.0 Ice Cream Sandwich sẽ giảm giá bán. Trước đó các báo cáo cho thấy máy tính bảng của công ty có trụ sở ở Mountain View sẽ có mức giá là 199-249 USD, nhưng sau khi nguồn tin này tiết lộ, mức giá mà người ta có thể kì vọng cho máy tính bảng này sẽ là 149-199 USD.

Đây cũng là mức giá cho thấy máy tính bảng của Google sẽ là một thiết bị cơ bản, mặc dù trước đó Chủ tịch điều hành Google Eric Schmidt hứa hẹn hãng sẽ cho trình làng một thiết bị có chất lượng cao, đảm bảo sự cạnh tranh giữa Google với sản phẩm iPad của Apple. Tuy nhiên, mức giá này cùng với màn hình 7 inch cho thấy mục tiêu cạnh tranh của Google chính là Amazon thì đúng hơn.

Để hướng đến một mức giá hấp dẫn như trên, Google sẽ từ bỏ kế hoạch trước đó là sử dụng vi xử lí quad-core Tegra 3 trong máy tính bảng. Hãng cũng hi vọng sẽ giới thiệu máy tính bảng của mình tại triển lãm CTIA Wireless ở New Orleans bắt đầu vào ngày 8/5.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)