Microsoft và Nokia vừa tuyên bố rằng họ sẽ đầu tư 18 triệu EUR, tương đương 24 triệu USD trong vòng 3 năm tới cho một chương trình phát triển ứng dụng di động.

Được biết với tên gọi AppCampus, dự án mới này sẽ bắt đầu vào tháng 5 tại đại học Aalto, Phần Lan, cung cấp cho sinh viên và nhà phát triển từ khắp nơi trên thế giới "cơ hội được đào tạo về công nghệ di động, thiết kế, sử dụng cũng như tài trợ cho các dự án".

Người tham gia sẽ được đầu tư tài chính mà không cần bất kì cam kết chia sẻ lợi nhuận nào đối với các ứng dụng mà họ tạo ra, đồng thời được hướng dẫn các kĩ thuật cùng với cách thức thương mại hóa ứng dụng.

Tập trung chủ yếu vào Windows Phone, tuy nhiên AppCampus cũng hỗ trợ cho giới phát triển ứng dụng trên Symbian, bao gồm cả nền tảng S40, vốn dành cho các điện thoại giá rẻ của Nokia.

Hiện tại Marketplace của Microsoft đã có 70.000 ứng dụng, nhiều hơn so với BlackBerry AppWorld của RIM nhưng lại thua xa Google Play (Android Market trước đây) và App Store.

Theo một nghiên cứu được IDC công bố vào tuần trước, chỉ có 37% các nhà phát triển thích thú với việc xây dựng ứng dụng dành cho Windows Phone, trong khi tỉ lệ này với thiết bị nền tảng Android và iOS lần lượt là 79% và 89%.

Theo Tech Spot



Bình luận

  • TTCN (0)